Bộ sưu tập xe hiếm được giấu kín của doanh nhân người Mỹ

Thứ Tư, 05/06/2019, 21:11
Chỉ đến trước khi qua đời vào tháng 5-2018, doanh nhân giàu có người Mỹ Jeff Begg mới tiết lộ với người thân về bộ sưu tập xe cổ khổng lồ có giá trị rất lớn…

Vốn từng là một kỹ sư, thế nhưng bộ sưu tập của Jeff Begg gồm nhiều ôtô cổ, xe đạp, xe đua, động cơ xe F1, thậm chí có cả xuồng máy.

Jeff Begg sở hữu bộ sưu tập xe cổ khổng lồ có giá trị rất lớn.

Vào ngày 15-6 tới đây, bộ sưu tập xe của Jeff Begg sẽ được đấu giá. Hàng trăm xe đạp, ôtô hiếm sẽ có cơ hội xuất hiện trước công chúng.

Đáng kể nhất trong bộ sưu tập là 13 chiếc Maserati. 10 chiếc trong số này là sedan Quattroporte sản xuất trong giai đoạn từ 1980-1987. Hai trong số ba chiếc còn lại là Biturbo không mấy tiếng tăm, và chiếc cuối cùng là Chrysler TC.

Dù sở hữu một chiếc Alfa Romeo GT1300 Junior và một chiếc Ferrari 456, xe Italy không phải sở thích của Jeff Begg. Ông sở hữu xe của nhiều nước khác nhau, trong đó có Anh, Đức và Pháp.

Một số chiếc xe trong bộ sưu tập xe của Jeff Begg.

Các thương hiệu xe Britstol, Bentley, MG, Marcose, TVR và Jensen Interceptor cũng xuất hiện trong bộ sưu tập. Một chiếc Bitter SC hiếm của Đức và sedan cổ Opel Senator cũng góp mặt.

Số lượng xe Pháp trong bộ sưu tập của Jeff Begg khá nhiều với 2 chiếc Citroen SM và không ít hơn 16 chiếc Peugeot đủ thiết kế khác nhau. Điển hình là một chiếc xe đua 404 đời 1966 và một chiếc hatchback 206 đời 2004.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.