Đà Nẵng chấm lại kỳ thi công chức phát hiện 11 bài vi phạm quy chế

Chủ Nhật, 06/01/2019, 17:10
Kết quả chấm lại lần này có một số bài thi thay đổi điểm ở phần tự luận. Bên cạnh đó, ban giám khảo quyết định không chấm 11 bài thi vì vi phạm nội quy kỳ thi công chức vì đã ghi tên hoặc cơ quan mình đang công tác vào bài thi.

Chiều 6/1, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết: Việc chấm lại toàn bộ bài thi viết kỳ thi tuyển công chức 2018 đã hoàn thành và kết quả được công khai trên cổng thông tin của đơn vị. 

Theo kết quả chấm lại, có 75 người dự kiến trúng tuyển kỳ thi công chức. Ngoài ra, Sở Nội vụ Đà Nẵng cũng đề nghị, các thí sinh có nhu cầu có thể nộp đơn chấm phúc khảo từ ngày 6/1 đến ngày 20/1.

 Kỳ thi Công chức Đà Nẵng tổ chức vào tháng 9-2018, có tổng số người tham dự là 465, để chọn 115 chỉ tiêu. 

Kết quả chấm lại lần này có một số bài thi thay đổi điểm ở phần tự luận. Đặc biệt, Ban giám khảo quyết định không chấm 11 bài thi vì vi phạm nội quy kỳ thi công chức. 11 bài thi này, các thí sinh ghi tên hoặc cơ quan mình đang công tác vào bài thi.

 Như Báo CAND đã thông tin, qua việc tiếp nhận các thông tin từ dư luận và email phản ánh về việc không khách quan trong công tác tổ chức kỳ thi tuyển công chức năm 2018 tại TP. Đà Nẵng… Do đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã quyết định giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ hỗ trợ nghiệp vụ trích xuất camera, rà soát quá trình tổ chức kỳ thi này.

Hội đồng thi tuyển thành phố cũng đã họp thống nhất quyết định chấm lại toàn bộ bài thi viết (môn kiến thức chung và nghiệp vụ chuyên ngành) và giao Trường Chính trị thành phố - là đơn vị có kinh nghiệm trong việc chấm thi và không có thí sinh tham gia dự thi trong đợt thi tuyển lần này chủ trì việc chấm lại bài thi.

Trước đó kỳ thi tuyển công chức năm 2018 được tổ chức vào các ngày 21, 22 và 23/9/2018 để lựa chọn 115 người vào làm việc tại các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện. Đối với kỳ thi này, những hợp đồng lao động đang công tác tại cơ quan hành chính nếu trúng tuyển thì được tuyển dụng vào công chức và tiếp tục làm việc, nếu không trúng tuyển thì sẽ chấm dứt hợp đồng lao động hoặc bố trí công tác khác nếu đơn vị sự nghiệp có nhu cầu và đảm bảo các tiêu chuẩn phẩm chất, năng lực, trình độ theo quy định.

Do đó, đây là đợt tuyển dụng có tính cạnh tranh rất cao tại từng vị trí tuyển dụng. Đến thời điểm chốt danh sách có đến 465 người đủ điều kiện tham gia thi tuyển trên nhu cầu tuyển dụng công chức là 114 người (có 01 vị trí không có người nộp hồ sơ); trong đó, có vị trí tuyển dụng với tỷ lệ cạnh tranh lên đến 01/14. 

Sau vòng loại, còn 350 người làm hai bài thi kiến thức chung và nghiệp vụ. Toàn bộ số bài thi chấm lại là 702 bài thi hai môn, gồm bài thi kiến thức chung và bài thi nghiệp vụ của 350 ứng viên này.


Hoài Thu
.
.
.