Lắp sai thiết kế là nguyên nhân khiến Toyota Việt Nam phải thực hiện triệu hồi Corolla Altis - Ảnh minh họa
Theo đó, những chiếc Corolla Altis trong chương trình triệu hồi vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt được xác định mắc lỗi ở bộ phận giá đỡ giảm xóc sau. Cụ thể, dây chuyền sản xuất đồ gá mới dùng để lắp cụm giảm xóc sau của xe Corolla Altis lắp ráp không phù hợp so với bản vẽ thiết kế.

Khi lắp cụm giảm xóc sau lên thân xe, cụm giảm xóc bị xoay 180 độ, làm cho bệ đỡ lò xo bị xoay theo. Viêc này dẫn đến giá đỡ giảm xóc sau của xe có khả năng va chạm với chi tiết giữ dây cảm biến ABS khi xe vận hành và gây ra tiếng kêu.

Toyota Việt Nam sẽ phải thực hiện triệu hồi xe để khắc phục lỗi kỹ thuật trên với thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 2 giờ mỗi xe và chi phí do liên doanh ô tô Nhật Bản chi trả.

Minh Quang