Subaru tiêu huỷ xe do lỗi sản xuất

Thứ Hai, 20/08/2018, 08:12
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Subaru đang phải tiến hành thu hồi và tiêu huỷ nhiều xe SUV Ascent vừa ra bán ra thị trường, sau khi phát hiện một lỗi nghiêm trọng trong quá trình sản xuất.

Subaru sẽ phải tiêu huỷ một lượng xe Ascent do lỗi trong quá trình sản xuất - Ảnh minh hoạ.
Thiếu mối hàn kết nối tại cột B do robot tự động thực hiện thiếu trong quá trình sản xuất, là nguyên nhân khiến Subaru phải thực hiện triệu hồi toàn bộ số xe Ascent vừa bán ra thị trường Mỹ, nhằm ngăn chặn các rủi ro nghiêm trọng cho người dùng khi xe xảy ra va chạm. 

Ngay sau khi phát hiện ra lỗi, Subaru ngay lập tức báo cáo tới Ủy ban An toàn giao thông đường cao tốc Mỹ (NHTSA) và tiến hành thu hồi xe. Subaru phát hiện ra những mối hàn bị thiếu trong một đợt kiểm tra nội bộ hôm 21/7 và lỗi nằm ở phần mềm điều khiển robot hàn tự động trong dây chuyền sản xuất.

Báo cáo của Subaru nêu rõ, những mối hàn thiếu ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết cấu tổng thể của khung xe và sẽ dẫn tới thảm họa nếu có va chạm xảy ra. Những xe bị lỗi được sản xuất trong tháng 7-2018 tại nhà máy Lafayette (Mỹ). 

Subaru sẽ đổi mới xe cho khách hàng ngay khi các chủ xe liên hệ với nhà sản xuất Nhật Bản để thực hiện các thủ tục bàn giao. Toàn bộ xe lỗi sẽ bị tiêu huỷ sau khi thu hồi do không thể được khắc phục do lỗi nằm ở cấu trúc khung. 

Ascent là mẫu thể thao đa dụng SUV cỡ lớn, có 8 chỗ ngồi. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian SAWD, động cơ xi-lanh đối xứng tăng áp và hộp số Lineartronic.

Minh Quang
.
.
.