GLC là một trong nhiều dòng xe của Mercedes-Benz đang gặp trục trặc ở hệ thống điện - Ảnh minh hoạ
Mercedes-Benz Việt Nam sẽ phải thực hiện triệu hồi 3.336 xe các loại để khắc phục lỗi nguồn điện tiếp âm (tiếp mass) trên một số bộ phận. Các dòng xe nằm trong danh sách triệu hồi có thời gian sản xuất từ 11/2011 đến tháng 7/2017 gồm A200, A200 Blue EFFICIENCY, A250, A250 Blue EFFICIENCY, A250 Sport, A45 AMG, A45 AMG 4MATIC, GLA 200, GLA 250 4MATIC, GLA 45 AMG, AMG GLA 45 4MATIC, B180, AMG C 43 4MATIC, AMG C 63 S, C 200, C 250,C 300, GLC 250 4MATIC, GLC 300, GLC 300 4MATIC, CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC, CLA 45 AMG.

Ngoài ra, các dòng V 220d, V 250 AVANTGARDE, V 260 AVANTGARDE và VITO TOURER 121 có thời gian sản xuất từ tháng 8/2014 đến tháng 1/2017 cũng nằm trong diện triệu hồi mới nhất của liên doanh xe Đức.

Trong đợt triệu hồi lần này, các dòng xe C 250 và C 300, GLC 250 4MATIC và 300 4MATIC sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2014 đến tháng 7/2017 cũng được xác định mắc lỗi tương tự.

Theo Mercedes-Benz, các xe nằm trong danh sách triệu hồi được xác định có hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động của vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí, lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.

Minh Quang