Sự thật việc “lái xe quá chậm nguy hiểm hơn phóng nhanh vượt ẩu”

Thứ Hai, 23/12/2019, 21:06
Ở các cung đường cao tốc, việc lái xe quá chậm là ích kỷ và không để tâm tới tình hình giao thông. Điều này gây sự khó chịu nhất định cho những người xung quanh và có thể dẫn đến nhiều tai nạn vốn dĩ không đáng có…

Theo số liệu được Bộ Giao thông Vận tải của Anh công bố, số người thiệt mạng hoặc bị thương nặng trong các vụ tai nạn giao thông do hành vi lái xe dưới tốc độ cho phép đang gia tăng.

Cụ thể, thông tin đăng tải trên tờ Daily Star trích nguồn từ Bộ Giao thông Vận tải của Anh cho hay, trong năm 2018 – chỉ tính riêng tại quốc gia này, đã có tới 26 người bị thương nặng, 2 người tử vong và 132 người khác bị thương được cho là do các hành vi lái xe quá chậm trên cao tốc.

Nguyên nhân gây ra thương tích vì các trường hợp lái xe quá chậm trên cao tốc cũng không hề ít từ húc đuôi, chuyển làn vượt ẩu hay thậm chí tắc nghẽn giao thông dẫn tới dừng xe ẩu đả ngay trên đường.

Trên cao tốc có giới hạn tốc độ tối thiểu, một người vi phạm tốc độ sẽ kéo theo cả đoàn xe bị ách lại và dễ gây ra tai nạn.

Tại nước Anh, các tài xế lái xe dưới tốc độ cho phép trên cao tốc có thể bị phạt tới 100 bảng và trừ 3 điểm trên bằng lái. Nước Anh cũng là một trong số những quốc gia có biển báo giới hạn tốc độ cả mức tối đa lẫn tối thiểu áp dụng trên nhiều cung đường trong khi hầu hết các nước trên thế giới chỉ có biển báo giới hạn tốc độ tối đa (tốc độ tối thiểu chủ yếu áp dụng trên cao tốc).

Hugh Bladon, nhà sáng lập Hiệp hội tài xế nước Anh chia sẻ trên tờ Daily Star rằng ông "không ngạc nhiên vì số vụ thương vong vì các trường hợp lái quá chậm tăng lên nhanh chóng".

Hành động này, đặc biệt là ở các cung đường cao tốc, theo ông là ích kỷ và không để tâm tới tình hình giao thông, chắc chắn gây sự khó chịu nhất định cho những người xung quanh và có thể dẫn đến nhiều tai nạn vốn dĩ không đáng có, chẳng hạn như loại tai nạn được đánh giá là "hung thần" cướp đi mạng sống hành khách dễ dàng nhất là đổi làn ẩu.

“Giới hạn tốc độ tối thiểu cũng là một nguyên nhân gây ra tai nạn, bởi một người đi chậm kéo theo cả đoàn xe cùng đi chậm. Tuy nhiên, cũng có những người không thực sự tự tin trên đường và họ lái xe chậm vì họ rất lo lắng”, ông Bladon nói thêm.

Thi Vân (theo carscoops)
.
.
.