Cậu bé 12 tuổi liều lĩnh lái xe ô tô chạy trốn cháy rừng

Thứ Ba, 17/12/2019, 16:38
Nhanh trí và có phần liều lĩnh, cậu bé Lucas Sturrock, 12 tuổi, cùng chú chó của mình, đã may mắn thoát khỏi đám cháy rừng đang "nuốt chửng" lấy nông trại của gia đình cậu tại Australia. 

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters hôm 17-12, Lucas đã kể lại giây phút kinh hoàng khi ngọn lửa bắt đầu lan rộng đến gần nông trai gia đình cậu tại thị trấn nhỏ Wheatbelt thuộc Mogumber, Australia hôm 15-12.

Vào thời điểm đó, Lucas đang ở nhà một mình, còn bố và anh trai cậu bé đang đi chữa cháy tại một khu vực khác. Cả hai dặn Lucas chạy trốn đến một cây cam cách đó 4 km nếu lửa lan đến nhà.

Cậu bé Lucas vào thời điểm được cảnh sát tìm thấy. Ảnh: Twitter

Nhận thấy đám cháy đã lan quá nhanh, thậm chí còn có nguy cơ thiêu rụi cả nơi trú ẩn mà bố đã chuẩn bị cho mình, Lucas quyết định mang theo chú chó và đi về phía chiếc xe bán tải nhỏ của anh trai.

Trong giây phút ngọn lửa gần như nuốt chửng toàn bộ nông trại, cậu bé đã liều lĩnh nổ máy và lái chiếc xe ô tô chạy khỏi khu vực đang có nguy cơ cháy lớn.

Khoảng 1 giờ sau, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy Lucas cùng với chú chó bên trong chiếc xe tải đang đỗ ở vệ đường. Thật may mắn, cả cậu bé và người bạn nhỏ đều an toàn.

"Thật tuyệt là cậu bé đã học một vài kỹ năng lái xe để thoát khỏi đám cháy", cảnh sát Michael Daley chia sẻ. ''Thật vui khi chúng tôi đã tìm thấy và giải cứu cậu bé khỏi nguy hiểm", anh nói.

Ivan Sturrock, cha của Lucas, cho biết con trai ông đã học lái xe từ khi lên 7 tuổi. "Chúng tôi đã dạy Lucas lái xe từ khi cậu bé khoảng 7 tuổi để đề phòng trường hợp những điều như thế này xảy ra. Tôi khá tự hào khi con đã làm chính xác những gì chúng tôi hướng dẫn", bố Lucas chia sẻ.

Lucas Sturrock là một trong số hàng nghìn người Australia đã buộc phải rời bỏ nhà cửa của họ trong bối cảnh thảm họa cháy rừng tàn khốc đang diễn ra suốt nhiều tuần qua tại Australia và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Cháy rừng lan rộng đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, phá hủy hơn 680 ngôi nhà và đốt cháy gần 1,2 triệu héc ta đất rừng. Song tình trạng cháy rừng được dự đoán sẽ còn trở nên tồi tệ hơn trong thời gian tới do nhiệt độ tiếp tục tăng cao.

An Nhiên
.
.
.