Mua SUV 7 chỗ du xuân: Lựa chọn nào hợp lý?

Thứ Hai, 26/12/2016, 13:23

Trong vài năm trở lại đây, SUV 7 chỗ ngày càng phổ dụng và trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình, đặc biệt khi số lượng thành viên nhiều hơn 4 người. 

SUV 7 chỗ đang trở nên phổ biến ở thị trường Việt Nam 

Xe hơi ngày nay không chỉ là một thứ tài sản giá trị mà hơn hết, đó còn là một phương tiện đồng hành, thể hiện cá tính, phong cách cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng trên mỗi cung đường. Bên cạnh đó, những chiếc thể thao đa dụng (SUV) mạnh mẽ có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình đang dần là xu hướng lựa chọn của số đông khách hàng.

Tuy nhiên, ở một phân khúc có nhiều đại diện góp mặt, việc lựa chọn xe trở nên không hề đơn giản. Người dùng không chỉ đòi hỏi một chiếc SUV mạnh mà còn phải đẹp, thể hiện được cái “chất” của chủ sở hữu.

Chevrolet Captiva Revv: 879 triệu đồng

Captiva Revv là cái tên lâu đời ở thị trường Việt Nam. Sự lâu đời này bên cạnh tên tuổi còn là thế hệ khi 10 năm qua từ chiếc Captiva đầu tiên ra mắt chiếc xe hầu như không thay đổi về mặt kiểu dáng, tuy nhiên Revv cũng có những cải tiến đáng ghi nhận cùng mức giá rẻ nhất phân khúc xe 7 chỗ khiến đây là một lựa chọn đáng giá.

Captiva Revv có cụm lưới tản nhiệt dạng với những thanh ngang mạ crôm, logo Chevrolet cũng được bố trí gọn gàng tích hợp trong nửa trên của lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha thiết kế hiện đại đồng thời bổ sung dải đèn LED, đèn chiếu sáng dạng halogen. Hốc đèn sương mù mới với đường viền mạ crôm, lazang xe là loại 19 inch khỏe khoắn. Xe có thiết kế nội thất tốt với chất liệu da màu đen, bảng điều khiển sắp xếp lại và ốp các mảng nhựa màu đen. Hệ thống giải trí với hệ thống My Link toàn cầu.

Captiva được trang bị I4 2.4L Ecotec LE9 có công suất 165 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.600 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động cầu trước. Hệ thống an toàn khá đầy đủ với ESC, EBD, BAS,...trang bị cảnh báo điểm mù BSD là trang bị khá đáng giá trên xe.

Hyundai SantaFe: giá từ 1,1 tỷ đồng

Hyundai SantaFe là một lựa chọn tốt khi đáp ứng đầy đủ những nhu cầu về chiếc xe gầm cao, trang bị tiện nghi, có đủ 7 chỗ cùng một động cơ mạnh mẽ.

SantaFe sở hữu thiết kế đẹp, cá tính trong một tổng thể dài 4.690 mm, rộng 1.880 mm và cao 1.680 mm cùng khoảng sáng gầm xe 185 mm. Xe được trang bị hàng loạt các trang bị tiện nghi gồm hệ thống ghế ngồi bọc da, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hỗ trợ cửa gió cho cả hàng ghế thứ 3, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp điện, phanh tay điện tử, màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp bản đồ Navigator được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Đây là trang bị cần thiết, rất hữu ích cho những chuyến đi chơi xa.

Xe được trang bị tuỳ chọn hai hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc 4 bánh 4WD, cùng 2 phiên bản động cơ xăng Theta II cho công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 231 Nm tại 3.750 vòng/phút và động cơ Diesel R 2.2 đi kèm các công nghệ tiên tiến như CRDi, eVGT khắc phục những đặc điểm cố hữu của động cơ diesel như giảm rung, giảm ồn, tăng cường công suất cho sức mạnh 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút.

Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, đi kèm các công nghệ an toàn chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc, kiểm soát thân xe chống trượt VSM. Drive Mode 3 chế độ lái Eco, Normal, Sport làm tăng tính thú vị khi cầm lái. SantaFe là một lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi xa, đặc biệt là ở phân khúc xe giá dưới 1,3 tỷ đồng.

Land Rover Discovery Sport: 2,6 tỷ đồng

Land Rover là cái tên không thể bỏ qua khi muốn tìm một chiếc xe địa hình mà vẫn có được phong cách sang trọng, hiện đại. Nếu như bạn vừa muốn có được chiếc xe có tới 7 chỗ ngồi tiện dụng hơn Q5 hay Evoque, lại không quá to lớn như các mẫu Range Rover thì Discovery Sport là lựa chọn hợp lí.

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 5/2015, Discovery Sport có kích cỡ DxRxC lần lượt là 4.600 x 2.070 x 1.725 (mm), khoảng sáng gầm xe 211mm cho khả năng lội nước 600mm. Xe sở hữu cặp lưới tản nhiệt đặc trưng của Land Rover cùng cặp đèn pha Led mang phong cách của người anh em Evoque. 

Không gian xe được thiết kế rất linh hoạt, người dùng có thể dễ dàng gấp hoặc tháo rời hàng ghế phía sau để tăng không gian tối đa khi cần thiết. Đồng thời, Land Rover Discovery Sport 2015 còn sở hữu một cửa sổ trời Panorama, màn hình điều khiển trung tâm 8 inch, định vị vệ tinh, điều khiển giọng nói hiện đại và vô-lăng đa chức năng được tích hợp nhiều công nghệ mới.

Discovery Sport được trang bị động cơ tương tự như Evoque, dung tích 2.0 lít có khả năng sản sinh công suất tối đa 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp tiêu chuẩn. Xe được trang bị các công nghệ an toàn, hỗ trợ hàng đầu như hỗ trợ xuống dốc HDC (Hill Descent Control) với bộ điều khiển gas GRC (Gradient Release Control), bộ ổn định thân xe chống lật RSC (Roll Stability Control), bộ kiểm soát lực kéo của động cơ (Engine Drag Torque Control ), hệ thống cân bằng xe DSC (Dynamic Stability Control) và hệ thống chống trượt điện tử (ETC). 

Hãng còn cung cấp thêm tùy chọn hệ thống chủ động phanh khẩn cấp (AEB) cho phép tự kích hoạt phanh giúp giảm mức độ nguy hiểm khi có va chạm và hệ thống nhận diện tín hiệu giao thông (TSR). Đây là sự lựa chọn tốt cho những ai yêu thích thương hiệu xe đến từ nước Anh với mức giá hợp lí.

Audi Q7: giá từ 3,2 tỷ đồng

Với một khoản chi phí không phải lo lắng, một chiếc SUV hạng sang là điều hợp lí cho những chuyến hành trình dài. Trong số đó, Audi Q7 thế hệ hoàn toàn mới được giới thiệu là một sự lựa chọn sáng giá.

Q7 có kích thước rộng rãi, với số đo DxRxC lần lượt là 5.052 x 2.212 x 1.740, chiều dài cơ sở là 2.994 mm. Không gian xe rộng rãi, hàng ghế sau đủ chỗ cho 3 người lớn ngồi thỏa mái. Không phải phàn nàn về tính công nghệ trên Q7 thế hệ mới với hệ thống MMI điều khiển chạm mới với bàn di cảm ứng rộng giúp thao tác vận hành trực quan và đơn giản. Màn hình Audi cho người ngồi hàng ghế sau và tùy chọn 2 hệ thống âm thanh với âm thanh 3D là những sáng tạo mới mang tính đột phá. Hệ thống kết nối điện thoại thế hệ mới Audi smartphone interface với kết nối với Google Android Auto và Apple CarPlay.

Audi Q7 được phân phối 2 phiên bản động cơ 3.0L và 2.0L, trong đó đáng chú ý nhất là động cơ 2.0L cho công suất 252 mã lực tại 5.000 – 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.600 – 4.500 vòng/phút, đủ mạnh để kéo chiếc xe nặng 2.050 kg như Q7 vận hành mạnh mẽ trên đường. Những công nghệ an toàn của Q7 đầy đủ đã trở thành thương hiệu và chuẩn mực gồm hỗ trợ phanh khẩn cấp, hệ thống chống trượt, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn,…

Minh Quang
.
.
.