Mẫu xe Lead vừa bị triệu hồi thường gặp những lỗi nào?

Thứ Tư, 28/11/2018, 21:31
Là mẫu xe tay ga khá đắt đỏ và ăn khách tại thị trường “dễ tính” như Việt Nam, tuy nhiên Honda Lead – dòng xe mà hãng xe Nhật Bản vừa thông báo triệu hồi do lỗi ở bộ phận dây ga khiến xe không giảm tốc độ khi nhả tay ga, dính khá nhiều "tật" như: di chuyển trên đường dễ chết máy, bị giật, đi không bốc, tốn xăng...

Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ Honda cho hay, 37.050 chiếc xe máy tay ga Honda Lead do Việt Nam sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 5-2013 đến tháng 8-2017 và xuất khẩu ngược trở về thị trường Nhật Bản đã bị triệu hồi.

Theo Honda, nguyên do là trong quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết mùa đông lạnh tại Nhật Bản, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường.

Do lỗi ở bộ phận dây ga, Honda Lead bị triệu hồi tại Nhật Bản.

Hiện tượng này khiến tốc độ của xe sẽ không thể giảm - mặc dù người lái đã thực hiện động tác giảm ga, dẫn đến nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Honda Lead là dòng xe tay ga tầm trung được khá nhiều người dùng tại Việt Nam - đặc biệt là phụ nữ, yêu thích sử dụng với những tiện dụng mà xe mang lại như: hộc đựng đồ lớn, hợp phong cách, dễ điều khiển và thích hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, khá nhiều khách hàng phàn nàn về dòng xe này khi thường xuyên gặp lỗi trong quá trình sử dụng.

Hay bị chết máy đột ngột

Theo phản ánh của nhiều người dùng, dòng xe tay ga Honda Lead sau quãng thời gian sử dụng từ 30.000 – 35.000 km thường xuyên gặp phải hiện tượng bị chết máy giữa đường, đặc biệt là khi chi chuyển trên các cung đường dài.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng trên là bộ phận xupap của xe bị muội bám quá nhiều, khiến máy trong quá trình động cơ đốt thường bị nóng nhiều hơn so với những động cơ mới.

Có hiện tượng rồ ga, trôi ga

Đây là một trong những hiện tượng khá thường gặp ở các dòng xe ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI. Trong đó chiếc xe tay ga của chúng ta cũng không phải ngoại lệ khi mà khá nhiều người sử dụng xe Honda Lead phản ánh tình trạng xe bị rồ ga và khi trả ga cũng không có sự phản hồi ngay của bộ máy.

Honda Lead khá được ưa chuộng ở thị trường Việt Nam - đặc biệt là chị em phụ nữ.

Cạn kiệt nước làm mát

Một trong những lỗi thường gặp trên xe Honda Lead mà chúng ta không thể bỏ qua, đó là bình phụ chứa nước làm mát bị cạn.

Do việc thế kế và lắp đặt ở vị trí khó tìm thấy và chủ nhân của những chiếc xe ít quan tâm nên khi nước làm mát bị thất thoát mà họ không biết, dẫn đến kim đồng hồ chỉ nhiệt độ phía trên bảng điều khiển xe luôn chỉ ở vạch đỏ, khiến cho máy xe bị ì, xe bị di chuyển được một đoạn thì lại chết máy và cứ mỗi lần chết máy, bạn phải chờ máy nguội mới có thể khởi động lại và đi tiếp.

Xe bị giật cục, không bốc

Thêm một hiện tượng khác thường xuyên gặp phải trên xe tay ga Honda Lead đó là xe chạy không bốc, bị ì hơn so với thời gian đầu.

Nguyên nhân là do thói quen vừa bóp phanh vừa ga khi đèn đỏ thường xuyên khiến hệ thống côn bị mòn, cháy guốc côn và chuông côn. Bên cạnh đó, do thiết kế bánh nhỏ, trong điều kiện thời tiết mưa gió nhiều, khiến bộ phận truyền động của Honda Lead tiếp xúc với nước nhiều khiến han gỉ và nếu để lâu ngày không bảo dưỡng khiến những bộ phận này bị hỏng.

Tốn nhiều xăng và ra nhiều khói đen

Lọc gió trên xe tay ga Honda Lead dễ bị tắc, nghẹt khi hoạt động ở môi trường nhiều bụi bẩn. Bụi bẩn nhiều khiến cho lượng khí không lưu thông được hoặc lưu thông kém, nhiên liệu không đủ để làm cháy cho quá trình di chuyển lên dốc và tăng tốc rất khó.

Khi lọc gió bị bẩn, nhiều tạp chất bị trộn lẫn và nhiên liệu không đốt cháy hết sẽ sinh ra khói đen ở ống xả, nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm cho xe tiêu hao một nguồn nhiên liệu lớn.

V.Cường (tổng hợp)
.
.
.