Bugatti Chiron và Lamborghini Aventador SV đua nhau mắc… lỗi

Thứ Năm, 26/07/2018, 08:59
Trong khi Bugatti Chiron được xác định mắc lỗi túi khí, thì Lamborghini Aventador SV bị phát hiện có nguy cơ rụng bánh trong quá trình vận hành.

Cùng thời điểm Bugatti tiến hành triệu hồi Chiron, thì Lamborghini cũng thực hiện khắc phục lỗi kỹ thuật cho siêu xe Aventador SV - Ảnh minh hoạ.

Cơ quan An toàn giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA) xác nhận việc hai siêu xe Bugatti Chiron sẽ phải thực hiện triệu hồi để khắc phục lỗi túi khí bên. Báo cáo lỗi từ nhà sản xuất siêu xe nước Pháp ghi nhận, tấm chống nóng cho túi khí bên lắp không đúng kỹ thuật, gây ảnh hưởng đến hoạt động của túi khí do nhiệt tích tụ trong một số điều kiện nhất định.

Trong khi đó, Lamborghini đã phát hiện bu-lông gắn đĩa phanh vào trục bánh xe trên Aventador SuperVeloce có thể bị lỏng ra trong quá trình sử dụng, dẫn tới nguy cơ long bánh xe. 

Đánh giá đây là lỗi cực kỳ nghiêm trọng đối với siêu xe, Lamborghini lập tức mở chiến dịch triệu hồi để khắc phục lỗi đối với 8 chiếc Aventador tại Mỹ, gồm cả phiên bản 2015 và 2016, cả bản coupe và bản mui trần. Giải pháp khắc phục đơn giản là thay bu-lông mới có bôi hợp chất chống xoay.

Trước đó, Lamborghini cũng đã phải triệu hồi 1.700 chiếc Aventador do lỗi chết máy đột ngột khi xe về số thấp.

Minh Quang
.
.
.