Honda triệu hồi 2,1 triệu xe Accord có nguy cơ cháy nổ

Thứ Hai, 17/07/2017, 10:13
Honda sẽ phải tiến hành triệu hồi khoảng 2,1 triệu chiếc sedan hạng trung Accord để khắc phục lỗi ở bộ cảm biến bình điện, nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Honda đang đối mặt với chiến dịch triệu hồi Accord lớn chưa từng có - Ảnh minh họa
Thông tin về chiến dịch triệu hồi khắc phục lỗi cho Accord xuất hiện ngay thời điểm Honda vừa công bố kế hoạch ra mắt thế hệ thứ 10 dòng sedan thành công nhất của hãng xe Nhật Bản.

Đại diện Honda cho hay, số lượng xe liên quan đến đợt triệu hồi đều thuộc thế hệ thứ 9 sản xuất từ năm 2013 đến 2016 và không dính dáng đến phiên bản mới sắp được phân phối trên toàn cầu.

Có khoảng 2,1 triệu xe Accord sẽ phải thực hiện kiểm tra và khắc phục lỗi để phòng ngừa cháy nổ, với nguyên nhân được xác định do bộ phận cảm biến bình ắc-quy bị hở trước sự xâm nhập của hơi nước, dẫn đến hiện tượng rỉ sét bề mặt tiếp xúc và ảnh hưởng nguồn điện.

Honda thông báo có 1,15 triệu xe có nguy cơ mắc lỗi nằm ở Mỹ và gần 1 triệu chiếc còn lại thuộc các thị trường khác. Lỗi này đã được ghi nhận gây ra 4 vụ cháy xe nhưng không có thiệt hại về người, tuy nhiên số lượng người dùng yêu cầu khắc phục lỗi cảm biến ắc-quy tại Mỹ trước thông báo triệu hồi lên đến gần 4.000 trường hợp.

Hiện tại, do số lượng xe liên quan lớn nên Honda chưa thể tiến hành thay cảm biến do thiếu phụ tùng, mà mới chỉ tạm thời áp dụng biện pháp gia cố bằng chất kết dính để ngăn ngừa hơi nước xâm nhập.

Tại thị trường Việt Nam, Accord hiện đang được liên doanh ô tô Nhật Bản phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Số lượng Accord thế hệ thứ 9 bán ở thị trường trong nước luôn ở mức thấp và chưa rõ có liên quan đến chiến dịch triệu hồi toàn cầu mới của Honda hay không.

Minh Quang
.
.
.