Xóa “điểm nóng” về an ninh, trật tự ở khu dân cư Việt Sing

Thứ Tư, 18/09/2019, 23:31
Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: KDC Việt Sing là khu vực giáp ranh giữa 3 phường An Phú, Bình Hòa và Thuận Giao. Đây được xem như “điểm nóng” về tình hình ANTT ở địa phương khi xuất hiện nhiều dịch vụ như quán nhậu, karaoke, quán cà phê... kéo theo đó là các băng ổ nhóm hoạt động theo kiểu bảo kê, cho vay nặng lãi khiến tình hình thêm phức tạp.


Trước thực trạng trên, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công an thị xã Thuận An đã triển khai hàng loạt giải pháp nhằm đảm bảo ANTT.

Chị Trần Thị Hương, người dân tại KDC Việt Sing, cho biết: Trước đây, tại các khu đất trống có nhiều hàng quán hoạt động, kéo theo tụ tập nhiều người gây mất ANTT; các đối tượng tiêm chích ma túy, đối tượng hình sự xăm trổ đầy mình thường xuyên xuất hiện gây tâm lý hoang mang cho người dân. Nhờ Công an Bình Dương đồng loạt ra quân xử lý vi phạm nên tình hình ANTT được đảm bảo. Người dân rất yên tâm.

Công an tỉnh Bình Dương đồng loạt ra quân kiểm tra hành chính hàng loạt cơ sở kinh doanh có điều kiện tại KDC Việt Sing. Qua kiểm tra 22 cơ sở, lực lượng chức năng phát hiện cả 22 cơ sở đều vi phạm các lỗi như không xuất trình được giấy phép kinh doanh, không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm, không ký kết hợp đồng lao động với nhân viên. Kiểm tra khu nhà ở xã hội tại KDC Việt Sing thuộc KP4 phường An Phú và đã phát hiện 155 trường hợp không đăng ký tạm trú với cơ quan Công an cùng nhiều trường hợp vi phạm khác.

Qua kiểm tra cơ sở karaoke 5 Sao, đã phát hiện, bắt giữ Phùng Tấn Thành (tức Thành “súng”, SN 1987, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) có hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Cơ quan Công an đã thu giữ 24 vũ khí thô sơ, 1 trái lựu đạn và 2 khẩu súng quân dụng K59, 2 hộp tiếp đạn, 12 viên đạn.

Cũng trong đợt ra quân này, Công an Bình Dương đã phát hiện và xử lý 75 người sử dụng trái phép ma túy, thu giữ 4 gói ma túy đá, 37 viên thuốc lắc.

Ngoài ra, Công an thị xã Thuận An đã phối hợp cùng các lực lượng khác tổ chức được 38 cuộc tuần tra vũ trang nhằm kịp thời xử lý các điểm tụ tập đông người gây mất ANTT, trật tự an toàn giao thông...

Đức Mừng
.
.