Khen thưởng vụ phá án giết người phi tang ở Lâm Đồng

Thứ Năm, 13/12/2018, 16:34
Theo cơ quan Công an, cả nạn nhân và các đối tượng gây án đều là những con nghiện, từng "cùng hội, cùng thuyền", có biểu hiện hoạt động phi pháp liên quan đến chất ma túy.

Ngày 13-12, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trao thư khen và thưởng nóng 10 triệu đồng cho Công an TP Bảo Lộc vì đã có thành tích xuất sắc trong điều tra, truy xét nhanh vụ án giết người đem xác phi tang xảy ra trên địa bàn. 

Thiếu tướng Bùi Văn Sơn trao thư khen và thưởng nóng cho Công an TP Bảo Lộc

Theo đó, ngày 9-12, Công an TP Bảo Lộc nhận được tin tố giác của người dân về sự mất tích của anh Nguyễn Đức Thọ (32 tuổi), ngụ tại xã Đạ B’ri, TP Bảo Lộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong ngày Công an TP Bảo Lộc đã triệu tập một số đối tượng, trong đó có Trần Quang Hiển (40 tuổi), phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, để điều tra.

Với những chứng cứ không thể chối cãi, Trần Quang Hiển buộc phải khai nhận: Do nghi ngờ anh Thọ biếu hồng sâm giả nhằm mục đích đầu độc mình nên ngày 6-12 đã gọi Thọ đến tại nhà riêng cùng “đàn em” thay nhau tra tấn khiến nạn nhân tử vong. 

Sáng ngày 7-12, Hiển thuê Phan Thanh Nguyên (50 tuổi), trú tổ 1, Phường Lộc Sơn điều khiển ôtô chở tử thi anh Thọ ném xuống vực sâu tại đèo Đaguri, quốc lộ 55, thuộc xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), cách hiện trường 50km để phi tang. 

Theo cơ quan Công an, cả nạn nhân và các đối tượng gây án đều là những con nghiện, có biểu hiện hoạt động phi pháp liên quan đến chất ma túy. 

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố, bắt giam 7 đối tượng về tội giết người và không tố giác tội phạm.
Thi thể nạn nhân
Khắc Lịch
.
.