Bất ngờ lời khai người chở xác phi tang xuống vực sâu

Thứ Năm, 13/12/2018, 10:57
Phan Thanh Nguyên khai nhận, sau khi phát hiện trong bao tải là xác người, đối tượng không dám ném xuống vực sâu nhưng sợ bị Trần Quang Hiển sát hại nên buộc phải ném xác phi tang.

Ngày 13-12, Công an TP Bảo Lộc vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án giết người ném xác xuống vực sâu phi tang gây rúng động những ngày qua. 

Đến nay, cơ quan điều tra bắt khẩn cấp 7 đối tượng, gồm Trần Quang Hiển (40 tuổi), Phan Thanh Nguyên (50 tuổi), cùng ngụ phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc, Nguyễn Vũ Vạn (30 tuổi), ngụ tại thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, Hầu Phương Dương, ngụ tại Bảo Lộc, Nguyễn Văn Đạt (33 tuổi), trú xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, Lê Văn Quý (33 tuổi) và Trần Thị Ngọc (18 tuổi), cùng trú tại phường 2, TP Bảo Lộc. Công an hiện đang rtuy bắt một đối tượng tên Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Trần Quang Hiển và Trịnh Thị Ngọc

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 12-2018, Nguyễn Hữu Thọ (32 tuổi), ngụ xã Đạm B’ri, TP Bảo Lộc đem một hộp hồng sâm tới biếu Trần Quang Hiển (40 tuổi), ngụ phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc kèm theo lời quảng cáo có tác dụng “tráng dương cường thận” để lấy lòng “đại ca”. 

Sau một thời gian sử dụng hồng sâm, kết quả không như Thọ quảng cáo thậm chí còn gây “tác dụng ngược”, Hiển tức tối cho rằng đàn em “chơi xỏ” để “léng phéng” với người yêu 18 tuổi của mình là Trịnh Thị Ngọc. 

Ngày 6-12, Hiển yêu cầu Thọ tới nhà riêng, triệu tập nhóm đàn em đều là những con nghiện ma túy tới thay nhau đánh Thọ mặc dù nạn nhân ra sức thanh minh. Thọ bị nhiều đối tượng thay nhau đánh đến chết ngay tại nhà Hiển.
Xe dùng để chở xác nạn nhân

Cả nhóm cho xác Thọ vào bao tải để phi tang. Nhiệm vụ này được Hiển giao cho Nguyễn Vũ Vạn nhưng đối tượng này sợ, không dám chở xác đi chôn giấu. 

Phan Thanh Nguyên khai nhận, đang ở nhà thì nhận được điện thoại của Hiển, yêu cầu chở đối tượng này đi Bình Thuận với giá 600 nghìn đồng. Tới nhà Hiển, thấy bao tải để ở cửa nhưng không biết bên trong có đựng xác người mà tưởng là đồ đạc nên đã cũng Hiển khiêng bỏ vào cốp xe.  

Trên đường đi, Nguyên có hỏi “đồ đạc gì mà nặng thế”. Hiển trả lời, “có thằng đầu độc tôi nên tôi đánh chết”. Tưởng Hiển nói đùa, Nguyên vẫn lái xe đi. 

Khi tới nghĩa địa xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận), Hiển yêu cầu Nguyên dừng xe để chôn giấu xác nạn nhân thì Nguyên mới tá hỏa sợ hãi, tin trong bao tải xác người là thật. Do không tìm được hố để chôn nên Hiểu yêu cầu Nguyên quay xe lại đèo Đaguri. Tới nơi, Nguyên không chịu mở cốp, Hiển rút dao lê trong túi, cầm trên tay. Nguyên vì sợ bị sát hại nên đành cùng Hiển kéo ném bao tải xuống vực.

Nguyễn Vũ Vạn và Hầu Phương Dương

Cảm thấy áy náy với nạn nhân, hôm sau Nguyên một mình điều khiển xe máy tới nơi đã ném xác Thọ dùng tay bới đất, nhặt đá chèn xung quanh chiếc bao tải. Phan Thanh Nguyên khai nhận, không dám đi tố cáo sự việc vì sợ Hiển trả thù.

Trước đó, Công an TP Bảo Lộc nhận được trình báo về sự mất tích của anh Thọ. Tìm hiểu lí lịch nạn nhân, Công an xác định anh Thọ là người nghiện ma túy, thường xuyên tụ tập với một nhóm bạn để “đập đá”, trong đó cầm đầu nhóm này là Trần Quang Hiển.

Công an TP Bảo Lộc báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc Công an tỉnh. Đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã tới TP Bảo Lộc chỉ đạo điều tra vụ án.

Mở rộng các mối quan hệ của Thọ, lực lượng chức năng sau đó đã dựng lên những đối tượng liên quan. Bị triệu tập, các đối tượng khai ra nhiều đối tượng biết việc, có liên quan khác. Ngay trong sáng ngày 9-12, đối tượng Nguyễn Vũ Vạn bị bắt về Cơ quan điều tra. 

Từ lời khai của Vạn, lần lượt 6 đối tượng bị bắt giữ trong các ngày 10, 11-12, trong đó có Trần Quang Hiển và bạn gái là Trịnh Thị Ngọc. 
Khắc Lịch
.
.
.