CSCĐ kịp thời ngăn chặn vụ học sinh hỗn chiến

Thứ Ba, 07/01/2020, 15:52

Ngày 7-1, Đại tá Lê Văn Tuyến, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đã trao Thư khen và thưởng nhằm động viên cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) vì đã ngăn chặn kịp thời 2 nhóm học sinh hẹn nhau hỗn chiến trong đêm 5-1.



Phát biểu tại buổi trao thư khen, Đại tá Lê Văn Tuyến mong muốn Phòng Cảnh sát Cơ động nói riêng, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk nói chung tiếp tục làm tốt nhiệm vụ huấn luyện, tăng cường kỷ luật kỷ cương, nâng cao sức chiến đấu, chủ động, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, xứng đáng là lá chắn thép vững chắc trong đảm bảo an ninh trật tự, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Hàng chục đối tượng bị lực lượng Cảnh sát cơ động bắt giữ tại hiện trường

Thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột, vào khoảng 19h30 tối 5-1, tại khu vực siêu thị Metro (thuộc phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột) có một nhóm thanh thiếu niên khoảng 30 người (trong đó có 21 học sinh của Trường THPT Buôn Ma Thuột và Chu Văn An, số còn lại là những đối tượng bên ngoài) đang tổ chức hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn vì liên quan đến nợ nần, tiền bạc.

Theo lời khai của các đối tượng, vào năm 2018, Nguyễn Hoàng P. (17 tuổi, học sinh Trường THPT Buôn Ma Thuột) có mượn Tạ Quang H. (16 tuổi, học sinh Trường THPT Chu Văn An) số tiền 700.000 đồng. Sau nhiều lần đòi nợ, P. không những không chịu trả mà còn tỏ thái độ thách thức lại H..

Để giải quyết mâu thuẫn, tối 5-1, P. rủ thêm 4 người bạn (cùng học tại Trường THPT Buôn Ma Thuột) đến khu vực siêu thị Metro để đánh nhau với nhóm 16 học sinh của Trường THPT Chu Văn An do H. rủ đến. Ngoài ra, để sắp xếp cho 2 nhóm học sinh này đánh nhau, có thêm 9 đối tượng khác ngoài xã hội khác.

Tuy nhiên, khi 2 nhóm này vừa đến hiện trường thì bị lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an TP Buôn Ma Thuột và Công an phường Tân An phát hiện, có mặt kịp thời ngăn chặn. Tại hiện trường, lực lượng Công an đã bắt giữ 30 đối tượng, thu giữ được một số hung khí như: dao Thái Lan, kéo, gậy đánh bóng chày và gần 20 chiếc xe máy độ chế.

Công an TP Buôn Ma Thuột đang lấy lời khai một số đối tượng

Qua kết quả kiểm tra nhanh của Công an TP Buôn Ma Thuột ngay trong đêm cho thấy, trong tổng số 30 đối tượng bị tạm giữ, có 4 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định.


Văn Thành
.
.