Tặng Bằng khen cho Giám đốc bắt cướp

Thứ Năm, 04/04/2019, 13:48
Bộ trưởng Bộ Công an vừa có Quyết định khen thưởng Số 1064 đối với Giám đốc quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy vì đã có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Thừa ủy quyền Bộ Công an, đại diện Công an tỉnh Quảng Bình đã đến trao tặng Bằng khen kèm tiền thưởng theo quy định cho ông Lê Văn Dương – Giám đốc quỹ tín dụng nhân dân xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Công an đối với công dân dũng cảm đấu tranh với tội phạm, góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn Lệ Thủy nói riêng và tỉnh Quảng Bình nói chung.

Đại diện Công an tỉnh trao tặng Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Công an cho ông Lê Văn Dương.

Trước đó, vào khoảng 15h 50′, ngày 19-11, tại Quỹ tín dụng nhân dân Thanh Thủy, ở thôn 3 Thanh Mỹ, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, Cao Hoàng Long dùng khẩu trang bịt mặt, tay phải cầm 1 súng ngắn vào phòng giao dịch và chĩa súng vào các nhân viên nói “ngồi im không được động đậy”.

Sau đó, Long đi đến trước cửa phòng giám đốc, chĩa thẳng súng vào người ông Dương và yêu cầu đi đến phòng giao dịch. Khi đi đến giữa phòng giao dịch, lợi dụng sơ hở của Long, ông Dương dùng hai tay nắm chặt lấy súng, đẩy đối tượng vào góc tường và quật xuống đất, đồng thời hô hoán “cướp, cướp”. Ngay sau đó, các nhân viên đã kịp thời chạy đến không chế, tước súng và điện báo lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đến hỗ trợ.

Ngô Quang Văn
.
.