Nhiều hình thức vận động nhân dân tham gia bảo đảm ANTT ở thành phố trẻ

Thứ Tư, 14/04/2021, 08:40
TP Thủ Đức thuộc TP Hồ Chí Minh thực hiện mục tiêu xây dựng một thành phố trẻ, hiện đại, văn hóa, hội nhập và đáng sống. Để thực hiện mục tiêu trên, Công an TP Thủ Đức đã nhanh chóng triển khai các mặt công tác Công an để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Trong đó, Công an TP Thủ Đức đã chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội.

Với diện tích hơn 22.000 ha, dân số hơn 1,1 triệu trong đó đa số là công nhân, sinh viên và người dân nhập cư, nơi tập trung nhiều trường đại học, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao (KCN, KCX, KCNC), nên Công an TP Thủ Đức đã tập trung công tác tuyên truyền, vận động các thành phần, đối tượng có trọng tâm, trọng điểm với biện pháp, nội dung, hình thức phù hợp, vừa đảm bảo hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình hiện nay.

Lễ ra mắt Tổ tình nguyện vì an ninh trật tự tại chung cư trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Cụ thể như tuyên truyền trình chiếu video clip vào giờ ăn trưa đối với công nhân hiện đang làm việc tại KCN, KCX, KCNCđã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của công nhân và doanh nghiệp. Qua hình thức này, công nhân nâng cao tinh thần cảnh giác mà không gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, Công an TP Thủ Đức đã tổ chức 36 đợt với 17.704 lượt công nhân tham gia. Với học sinh, sinh viên, Công an TP Thủ Đức đã tổ chức các buổi tuyên truyền để nâng cao ý thức cảnh giác tội phạm, ý thức chấp hành quy định an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy (ATGT, PCCC); trong đó tập trung nâng cao ý thức về việc chấp hành Luật An ninh mạng, phòng chống ma túy, bạo lực học đường, ATGT, cảnh giác lừa đảo kinh doanh đa cấp…

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, phòng ngừa tội phạm tại các khu chung cư, nhà cao tầng, Công an TP Thủ Đức cũng đã tham mưu Ban Chỉ đạo 138 thành lập các Tổ tình nguyện vì ANTT. Hiện nay đã thành lập được 7 tổ với 92 thành viên tình nguyện.

Ngoài ra, tổ chức triển khai các nhóm Zalo phòng ngừa tội phạm ngân hàng, in ấn, phát tờ rơi, niêm yết Bảng cảnh báo tại tất cả các quầy giao dịch ngân hàng, quầy trưng bày vàng, bạc, đá quý nơi khách hàng, người dân dễ đọc, dễ thấy để người dân chủ động phòng tránh. Tuyên truyền, vận động các tiệm vàng lắp đặt hệ thống camera và có bảo vệ chuyên nghiệp. Chỉ trong vòng 1 tháng, 100% ngân hàng, tiệm vàng với hơn 300 doanh nghiệp trên địa bàn đã được Công an TP Thủ Đức đến tận nơi, tuyên truyền và dán bảng cảnh báo lừa đảo tại khu vực giao dịch.

Tại các khu dân cư, khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, Công an TP Thủ Đức đã tập trung tuyên truyền cách nhận biết các thủ đoạn mới của các loại tội phạm xâm phạm quyền sở hữu, lừa đảo qua điện thoại, mạng xã hội, “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi, tội mua bán người và các tệ nạn xã hội. Đồng thời, tuyên truyền về chủ trương cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử, dữ liệu quốc gia về dân cư, vận động giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, không sử dụng pháo nổ; vận động sinh viên không tham gia phát, nhận tờ rơi quảng cáo.

Phú Lữ - Lê Hoa
.
.