Người gắn bó với tổ bảo vệ dân phố

Thứ Năm, 22/11/2018, 08:05
Trong số 13 phường của TP Buôn Ma Thuột, Ea Tam luôn là phường phức tạp về trật tự xã hội. Bởi, phường có diện tích rất rộng đến 1.378ha, có 3 trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn. 


Ngoài 27 ngàn nhân khẩu thường trú, hằng năm, còn có khoảng 21 ngàn sinh viên, người lao động đến đây học tập, làm ăn.  Phường cũng có hơn 40 khách sạn, nhà nghỉ, gần 600 hộ cho thuê ở trọ với 4.850 phòng rải ra ở nhiều khu dân cư nên tội phạm, đối tượng bị truy nã cũng thường đến trà trộn, ẩn náu, gây án. 

Anh Nguyễn Văn Út (phải) và Công an phường Ea Tam xử lý một vụ trộm cắp trong khu nhà trọ của sinh viên, thu tang vật trả lại người mất..

Do quân số còn thiếu nên công tác giữ gìn ANTT của Công an phường phải chịu áp lực lớn. Chính vì vậy, sự tích cực, nhiệt tình của anh Nguyễn Văn Út và một số thành viên các tổ BVDP khác của phường đã chia sẻ đáng kể gánh nặng công việc. 

Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, anh Út đã không quản mưa, nắng, tham gia hàng trăm ca tuần tra ngày, đêm, kiểm tra nhân, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, nhắc nhở các chủ nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn, sinh viên, học sinh, người dân nâng cao cảnh giác với tội phạm; kịp thời ngăn chặn, giải tán, xử lý hàng chục vụ, việc các nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đánh nhau, gây rối trật tự công cộng; phát hiện, bắt, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp, lừa đảo, trốn truy nã, tụ tập mua bán, sử dụng ma túy, hoạt động tín dụng đen; tạm giữ nhiều tang vật, phương tiện, hung khí gây án; thu hồi nhiều tài sản trả lại cho người dân. 

Anh Út cho biết: Tuy phụ cấp cho một tổ viên BVDP không đáng là bao (chỉ 250 ngàn đồng mỗi tháng) nhưng bản thân anh luôn yêu thích và gắn bó với công việc này. Nhiều khi trong lúc truy đuổi, vây bắt các đối tượng vi phạm, nhiều tên đã manh động chống trả nhưng anh đã bình tĩnh, nhanh nhẹn hóa giải và hạ gục chúng. 

Có kẻ lén trả thù anh bằng cách ban đêm ném đá làm vỡ kính cửa nhà nhưng anh vẫn không ngán ngại. Bên cạnh đó, vợ con cũng thông cảm, động viên cứ tiếp tục tham gia nên anh càng có thêm động lực và vững lòng với công việc.  

Với sự góp sức của các thành viên các ban BVDP tích cực, nhất là anh Út, từ đầu năm 2018 đến nay, nhiều ổ, nhóm tội phạm manh nha hình thành và đối tượng hình sự từ nơi khác đến địa bàn hoạt động đã sớm bị phát hiện, xử lý. 

Trung tá Trần Quang Quyết, Phó trưởng Công an phường Ea Tam, cho biết: Suốt bao nhiêu năm qua, anh Út luôn tích cực, nhiệt tình trong việc tham gia giữ gìn ANTT ở phường. Cá nhân anh và các CBCS trong Công an phường đều rất tin tưởng, yên tâm mỗi khi giao việc và cùng thực hiện nhiệm vụ với anh Út. 

Với anh Út, suốt 18 năm qua, những buổi tuần tra thâu đêm cùng với Công an phường Ea Tam đã là chuyện thường xuyên. Tuy hoàn cảnh gia đình còn nhiều vất vả, nhưng anh vẫn hăng hái, nhiệt tình, dành nhiều thời gian, tâm sức cho việc giữ bình yên ở các khu phố, các buôn trong phường.

Nguyễn Trọng
.
.