Người dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm

Chủ Nhật, 06/08/2017, 09:50
Với việc đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thời gian qua, trên địa bàn xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, người dân đã tích cực tham gia phòng chống tội phạm, cung cấp nhiều thông tin quan trọng giúp lực lượng Công an điều tra khám phá án.

Đặc biệt có không ít người dân đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm tích cực tham gia truy bắt tội phạm, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Ngày 26-3, khi nghe tiếng tri hô của chị Bùi Thị Kim Huệ (26 tuổi, trú tại xã Đức Mạnh) bị một đối tượng giật một túi xách (bên trong có 1 điện thoại di động Samsung J5 và 300 ngàn đồng), các anh Nguyễn Bạch Long Hải, Nguyễn Minh Hữu, Trần Quốc Trung cùng một số người dân trên địa bàn xã Đức Mạnh đã truy đuổi và bắt giữ đối tượng cùng tang vật, bàn giao cho lực lượng Công an tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai tên là Phạm Kỳ Luân (28 tuổi, trú tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk).

Người bị hại và một số người dân tham gia bắt đối tượng cướp giật kể lại sự việc với Công an xã Đức Mạnh.

Hay mới đây, vào ngày 29-5, nhờ tinh thần cảnh giác mà chị Lê Thị Bảy (43 tuổi, trú tại thôn Đức Lễ A, xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil) đã cùng với một số người dân trên địa bàn phát hiện và phối hợp với lực lượng Công an xã bắt giữ các đối tượng trộm cắp 5 bao đựng quả bơ, trị giá hơn 2 triệu đồng.

Chị Lê Thị Bảy cho biết, vào đêm 28 rạng sáng 29-5, chị Bảy để 5 bao đựng quả bơ, mỗi bao nặng khoảng 26kg ở trước sân để chuẩn bị giao cho khách. Đến sáng ngủ dậy thì phát hiện mất, gia đình liền điện thoại báo cho một số bạn hàng thu mua bơ trên địa bàn để nhờ tìm kiếm.

Đến chiều cùng ngày, phát hiện một đối tượng đem bao bơ có đặc điểm giống như chị Bảy cung cấp, một bạn hàng đã báo cho chị Bảy cùng lực lượng Công an xã đến phối hợp bắt giữ cùng tang vật.

Tại cơ quan Công an đối tượng khai nhận đã cùng với đồng bọn trộm cắp bơ của chị Bảy đem đi tiêu thụ.

Ông Võ Văn Ngọc – Trưởng Công an xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil cho biết: “Xác định nhân dân là tai, mắt của lực lượng Công an, do vậy mà thời gian qua, Công an xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil đã làm tốt công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Qua đó người dân đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị liên quan đến ANTT, đặc biệt người dân đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an các cấp vây bắt đối tượng phạm tội, góp phần đảm bảo ANTT.

Từ sự phối hợp, giúp đỡ của người dân, trong 2 ngày 7 và 9 tháng 5, Công an xã Đức Mạnh nhanh chóng điều tra, làm rõ 2 vụ trộm cắp điện thoại di động trị giá hàng chục triệu đồng, bắt giữ đối tượng cùng tang vật bàn giao Công an huyện điều tra, làm rõ theo thẩm quyền. Việc làm của lực lượng Công an xã Đức Mạnh đã tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân”.

Minh Quỳnh
.
.