Ông lão dũng cảm tước vũ khí, bắt giữ hung thủ vừa giết người

Thứ Bảy, 13/08/2016, 14:55
Sự dũng cảm của ông Cang đã giúp cho lực lượng Công an nhanh chóng bắt được đối tượng gây án. Đây là việc làm đầy ý nghĩa, rất đáng được biểu dương...

Ngày 13-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh (PC45), cho biết: Đã tổ chức Lễ trao giấy khen của Ban giám đốc Công an tỉnh cho ông Huỳnh Văn Cang (64 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Tân Biên, Tây Ninh), vì đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

Trước đó, lúc 15h ngày 12-6, Lâm Viết Tấn Lộc (22 tuổi, ngụ xã Tân Lập, huyện Tân Biên, Tây Ninh) đến nhà trọ tại tổ 9, ấp Thuận An, xã Thạnh Bình nơi bạn gái tên Đặng Thị Cẩm Lê (22 tuổi, ngụ Tiền Giang) ở trọ để nói chuyện. 

Đại diện Phòng Cảnh sát hình sự trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho ông Huỳnh Văn Cang

Tại đây, Lộc và Lê xảy ra mâu thuẫn. Tức giận, Lộc đánh Lê. Thấy vậy, anh Nguyễn Văn Nhịn (19 tuổi, ngụ xã Trường Đông, huyện Hòa Thành, Tây Ninh) ở gần đó vào can ngăn. Bực tức, Lộc lấy dao bấm thủ sẵn trong người đâm Nhịn và Lê gây thương tích. Đến 22 giờ cùng ngày, anh Nhịn tử vong. 

Sau khi sự việc xảy ra, ông Cang đã bất chấp nguy hiểm lao vào khống chế bắt giữ Lộc và tước con dao mà y đã dùng để gây án giao cơ quan Công an.

Sự dũng cảm của ông Cang đã giúp cho lực lượng Công an nhanh chóng bắt được đối tượng gây án. Đây là việc làm đầy ý nghĩa, rất đáng được biểu dương. Nhân dịp này, Phòng PC45 Công an Tây Ninh, Công an huyện Tân Biên và các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng nhân dân đã tặng nhiều phần quà có giá trị cho gia đình ông Cang.

T.Nhung
.
.