Hiệu quả mô hình Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân tại Hà Nội

Thứ Sáu, 22/04/2016, 20:53
Ngày 22-4, Công an TP Hà Nội và Liên đoàn lao động TP Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện mô hình "Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân" giai đoạn 2012-2015.


Việc xây dựng mô hình Tổ tự quản các khu nhà trọ công nhân là cách làm mới, sáng tạo và đã thực sự phát huy hiệu quả. Trong 3 năm, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Liên đoàn lao động thành phố xây dựng 92 Tổ tự quản các khu nhà trọ công nhân với trên 10.000 Công nhân lao động tham gia.

Thiếu tướng Đinh Văn Toản trao Giấy khen của Giám đốc CATP cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

100% các Tổ đã xây dựng được “Quy ước tổ tự quản khu nhà trọ công nhân”... Liên đoàn Lao động các quận, huyện đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an các huyện, xã tổ chức hàng trăm buổi truyên truyền phát động, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phát động phong trào phát hiện và tố giác tội phạm, nâng cao tinh thần cảnh giác của công nhân lao động trước các phương thức, thủ đoạn của hoạt động tội phạm...

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Ngô Văn Tuyến trao bằng khen của LĐLĐ TP cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại Hội nghị, Liên đoàn lao động TP Hà Nội quyết định trao Bằng khen cho 8 tập thể và 15 cá nhân; Công an TP Hà Nội tặng Giấy khen cho 7 tập thể, 16 cá nhân... có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình tự quản nhà trọ công nhân giai đoạn 2012-2015.

Quang Minh
.
.