Vận động nhân dân tự giác giao nộp pháo, thuốc nổ và súng tự chế

Thứ Hai, 25/01/2021, 19:41
Thời gian qua, Công an huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các ngành trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm qui định của pháp luật, đồng thời tự giác giao nộp gần 10 kg pháo các loại, 4 khẩu súng tự chế, 20 viên đạn, 4 kg thuốc nổ và nhiều hung khí...


Ngay từ cuối tháng 12/2020, Công an huyện đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện ban hành các Chỉ thị, Nghị quyết chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện tập trung tuyên truyền sâu rộng đến các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và mọi người dân nghiêm túc chấp hành các Nghị định của Chính phủ về phòng chống sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép. 

Đồng thời, tổ chức cho các tập thể, cá nhân, đặc biệt là các hộ kinh doanh, chủ tầu thuyền và học sinh các trường học trên địa bàn huyện ký cam kết không buôn bán, vận chuyển, tang trữ và đốt các loại pháo.
Nhân dân giao nộp pháo cho Công an xã Hoằng Thanh
Cán bộ đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hằng Hóa kiểm tra số pháo và súng tự chế mà nhân dân giao nộp.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dânk, đến ngày 25/1/2021 đã có nhiều hộ dân giao nộp cho cơ quan công an gần 10 kg pháo các loại, 4 khẩu súng tự chế, 20 viên đạn, 4 kg thuốc nổ và nhiều hung khí, công cụ hỗ trợ khác.

Kết quả trên đã góp phần giữ vững ANTT, phòng ngừa tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới.

Thái Thanh
.
.