Anh Nguyễn Trung Thành, Trưởng Công an xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội:

Chủ động nắm tình hình an ninh trật tự, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền

Thứ Ba, 05/01/2016, 08:24
Những năm về trước, Trung Châu là xã nghèo nhất huyện Đan Phượng. Nhưng sau 4 năm triển khai chương trình nông thôn mới, hiện giờ cuộc sống người dân xã Trung Châu đã đổi thay trông thấy.

Thành công trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương chính là bởi Trung Châu đã xây dựng được nhiều mô hình chuyển đổi kinh tế có hiệu quả, điển hình là phát triển nghề trồng chuối tiêu thương phẩm và phát triển nghề chăn nuôi lợn trang trại. Mừng vì kinh tế địa phương khởi sắc bao nhiêu thì áp lực trong vấn đề đảm bảo ANTT nhằm giúp người dân yên ổn làm ăn, phát triển sản xuất lại đặt ra đối với lực lượng Công an xã cao bấy nhiêu.

Anh Nguyễn Trung Thành, Trưởng Công an xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Đánh giá về những thành tích của Ban Công an xã Trung Châu, anh Nguyễn Trung Thành, Trưởng Công an xã Trung Châu cho biết: Trong 7 năm thực hiện Pháp lệnh Công an xã, Công an xã Trung Châu đã phát hiện, giải quyết 380 vụ việc liên quan ANTT, hòa giải 182 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân, tham gia quản lý giáo dục nhiều người lầm lỗi trở về cộng đồng. Và quan trọng nhất là Ban Công an xã Trung Châu đã rất chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu cho Ban chỉ đạo 138 của xã nhằm đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ và phòng chống tội phạm tại địa bàn.

Công an huyện và CAX Trung Châu thường xuyên xuống nhà dân để thăm hỏi, nắm tình hình ANTT. Ảnh: Lưu Hiệp

Trong đó đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể duy trì hiệu quả 62 mô hình xóm tự quản về ANTT; 13 mô hình tổ hòa giải  và 1 mô hình về cụm liên kết ANTT. Từ năm 2014, Ban Công an xã đã tham mưu cho Ban chỉ đạo Toàn dân bảo vệ ANTQ của xã xây dựng thành công 3 mô hình: “Trường học an toàn về ANTT”; “Giúp đỡ  thanh thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật” và mô hình Câu lạc bộ “Vì cuộc sống bình yên”. Những mô hình tự quản về ANTT đã phát huy được hiệu quả rất lớn trong việc phòng ngừa tội phạm, không để những vấn đề phức tạp về ANTT phát sinh tại địa bàn.

Tâm Phạm
.
.