Đảm bảo an toàn lễ hội Đền mẫu Âu Cơ

Chủ Nhật, 14/02/2016, 08:53
Lễ hội Đền mẫu Âu Cơ, xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ diễn ra trong 2 ngày, mùng 6 và mùng 7 tháng Giêng năm Bính Thân 2016.


Cùng với các lực lượng khác, lực lượng Công an huyện Hạ Hòa đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, góp phần đảm bảo ANTT, an toàn giao thông phục vụ bà con cả nước về thắp hương tưởng niệm Tổ mẫu Âu Cơ.  

Lễ hội bao gồm 2 phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ sẽ diễn ra trong ngày mùng 6 tháng Giêng bao gồm lễ rước kiệu và tế nữ quan, bước sang ngày mùng 7 sẽ tổ chức phần hội với các chương trình văn nghệ và các trò chơi dân gian. Ngay trong ngày đầu khai hội, từ sáng sớm, trên các tuyến đường dẫn vào khu Đền thờ Tổ mẫu Âu Cơ đã chật kín người và các loại phương tiện giao thông. 

Theo Thiếu tá Trần Anh Nghĩa - Đội trưởng Đội An ninh – Công an huyện Hạ Hòa, thì lực lượng An ninh được giao nhiệm vụ chủ trì đã tham mưu lãnh đạo xây dựng kế hoạch, bố trí lực lượng hợp lý, trong đó ngoài lực lượng Công khai làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, còn bố trí lực lượng điều tra hình sự, điều tra ma túy và các lực lượng cảnh sát khác làm nhiệm vụ tại khu vực các đền và nơi tập trung đông người nhằm kịp thời phát hiện, bắt giữ các hành vi trộm cắp, móc túi; đồng thời ngăn chặn các hành vi lợi dụng lễ hội để đánh bạc ăn tiền. 

Phối hợp với ngành, đoàn thể tiến hành tuyên truyền, ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn nhằm ngăn chặn các hành vi chèn ép khách, tăng giá dịch vụ.

Mặc dù lễ hội Đền mẫu Âu Cơ diễn ra trong một không gian rộng lớn, với nhiều hoạt động, xong lực lượng Công an huyện đã chủ động phân bố lưu lượng, phương tiện và phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp nên tình hình ANTT được đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Nguyễn Chung
.
.
.