Vui trung thu cùng chương trình “Sắc màu văn hóa Bạc Liêu”

Thứ Bảy, 10/09/2016, 17:52
Sáng ngày 10-9, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, chương trình vui Tết Trung thu với chủ đề “Sắc màu văn hóa Bạc Liêu” đã chính thức được khai mạc, thu hút đông du khách và các em nhỏ đến tham quan và trải nghiệm.


Chương trình “Sắc màu văn hóa Bạc Liêu” do Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phốihợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu, Bảo tàng thành phố Bạc Liêu tổ chức, cùng với sự góp mặt của hàng chục nghệ nhân, thợ thủ công đến từ vùng đất phương Nam.

Trong chương trình, nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa đã được tổ chức nhằm giới thiệu tới công chúng và các em thiếu nhi những nét văn hóa đặc sắc của vùng đất Bạc Liêu như: Trình diễn múa lân sư, đờn ca tài tử. Ngoài ra du khách còn được khám phá ẩm thực của Bạc Liêu, với những món ăn đặc trưng như bánh tráng, ba khía, bồn bồn…

Các em thiếu nhi đã được trải nghiệm nhiều hoạt động như: Làm đồ chơi Trung thu; nặn tò he, nặn hóa quả bằng bột; làm cốm vòng; làm bánh dẻo; tập cắt tỉa hoa quả; bày mâmcỗ Trung thu và kể sự tích về Trung thu, chơi các trò chơi dân gian...và khám phá các trò chơi dân gian truyền thống.

Chương trình diễn ra trong 2 ngày là 10 và 11-9 tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam.

Tố Quyên
.
.
.