Vũ trường, quán bar, karaoke thực hiện nghiêm lệnh “đóng cửa” phòng dịch

Thứ Ba, 17/03/2020, 12:56
Đêm 16/3 đồng loạt các quán bar, karaoke toàn thành phố đã thực hiện nghiêm lệnh tạm ngừng hoạt động phòng dịch COVID-19.


Theo ghi nhận trên khu “phố Tây” quận Hoàn Kiếm thuộc phố Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm…, trên phố Trung Hoà, Cầu Giấy, Thái Thịnh, Đống Đa... các quán bar, nhà hàng, quán karaoke phục vụ chủ yếu khách nước ngoài đã đồng loạt đóng cửa treo biển “Xin trân trọng thông báo lịch tạm dừng hoạt động: Để chung tay góp phần đầy lùi sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID- 19) gây ra…”. 

Quản lý quán bar 1900 số 8 Tạ Hiện, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, ngay từ đầu tháng 2 chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc các quy tắc phòng dịch COVID-19 như nhân viên đeo khẩu trang, trang bị cồn rửa tay sát trùng và máy đo thân nhiệt… Khi thành phố yêu cầu, các địa điểm kinh doanh có điều kiện chỉ phục vụ trước 0h, quán cũng nghiêm túc chấp hành. Đến nay để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 quán cũng đã tạm đóng cửa  ngừng hoạt động. 

Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, 16 quán karaoke và 24 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như quán bar, nhà hàng… đều đã ký cam kết phòng dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, tạm thời đóng cửa ngừng hoạt động.

Theo Công an quận Đống Đa, trên địa bàn quận hiện có 61 cơ sở kinh doanh massage, 51 quán karaoke và 1 quán bar. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, Công an quận Đống Đa đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với các phường tổ chức rà soát, điều tra cơ bản nắm hoạt động của các cơ sở kinh doanh có điều kiện, từ đó tổ chức tuyên truyền, vận động chủ cơ sở chấp hành yêu cầu tạm đóng cửa để phòng dịch.

Hiện tại, Công an TP Hà Nội  đã chú trọng tuyên truyền, vận động, khuyến cáo các chủ cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường tạm thời ngừng hoạt động để phòng dịch bệnh, vì sự an toàn chung của cộng đồng. 

Việc tuyên truyền, giám sát sẽ được Công an thành phố phối hợp cùng lực lượng chức năng triển khai quyết liệt cho đến khi có thông báo mới.


Hiệp Bình
.
.
.