“Vén màn bí mật” trận địa pháo hoa của Thụy Điển và Bồ Đào Nha

Thứ Sáu, 08/06/2018, 15:43
Có lẽ khán giả và du khách khi đến Đà Nẵng và các kỳ Lễ hội pháo hoa quốc tế chỉ được mãn nhãn với những màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao, lung linh sắc màu… Chứ chưa có cơ hội được một lần “vén màn bí mật” của trận địa pháo và cận cảnh công tác chuẩn bị, sắp đặt pháo cuả các đội thi...

Báo CAND giới thiệu đến độc giả những tiết lộ mới nhất về hai màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao và thỏa “tò mò” về trận địa pháo sắp tỏa sáng trên bầu trời Đà Nẵng của hai đội Thụy Điển và Bồ Đào Nha…

Cận cảnh trận địa và công tác gấp rút chuẩn bị pháo của hai đội Bồ Đào Nha và Thụy Điển. 

Theo người đại diện đội Thụy Điển, trong đêm thi thứ 4 này, màn trình diễn của đội sẽ tập trung kể về những cây cầu, con sông, cũng như tình bạn giữa hai nước Việt Nam và Thụy Điển. 

Mọi người cũng biết, mối quan hệ giữa Việt Nam- Thụy Điển đã được xây dựng từ trong chiến tranh, khi mà Thụy Điển được biết đến là người bạn thân thiết với nhân dân Việt Nam. Đây cũng là lí do chính để đội Thụy Điển kể câu chuyện về tình bạn giữa 2 nước.

 Màn trình diễn của Thụy Điển trong đêm thi thứ 4 sẽ kể về những cây cầu, con sông, cũng như tình bạn giữa hai nước Việt Nam và Thụy Điển. 

Tuy mỗi đội sẽ có những điểm mạnh khác nhau, nhưng điểm mạnh của đội Thụy Điển sẽ chính là âm nhạc. Thụy Điển sẽ chọn âm nhạc liên quan đến những cây cầu, trong đó có một số nhạc rock của thập niên 80. Đặc biệt nhất, số lượng pháo mà đội sử dụng tại lần trình diễn này là trên 3.500 pháo với nhiều loại khác nhau. Đội cũng sẽ sử dụng công nghệ đặc biệt gồm có 2 bộ điều khiển, 1 bộ sử dụng cho pháo tầm cao và 1 bộ sử dụng cho các loại pháo còn lại

Không hề “kém cạnh”, đội Bồ Đào Nha lại muốn mang văn hóa của chính nước mình cho khán giả Việt Nam. Đội cho rằng mỗi một đội khi đến với DIFF 2018 đều sẽ mang đến những câu chuyện riêng của quốc gia mình cho khán giả. 

Trong đêm trình diễn của mình, đội Bồ Đào Nha sẽ mang đến sự trình diễn đặc biệt để gây ấn tượng với khán giả. Đây là lần thứ 2 đội tham gia nên hi vọng sẽ mang lại những điều tốt nhất cho khán giả.

Đội Bồ Đào Nha lại muốn mang văn hóa của chính nước mình cho khán giả Việt Nam. 

Người Bồ Đào Nha rất thích rock, rock giúp con người trên thế giới gắn bó, xích lại gần nhau hơn và đây là ngôn ngữ của tình bạn, hi vọng đây là tín hiệu tốt để giúp đội Bồ Đào Nha đạt được mục đích trong cuộc thi này. Và tên của đội thi là Luso, cũng là một cách nói riêng về người Bồ Đào Nha.

Theo đại diện Bồ Đào Nha cho biết, một màn trình diễn khác biệt chưa chắc đã là một màn trình diễn hay. Màn trình diễn hay sẽ còn phụ thuộc vào kĩ thuật, thiết kế, hiệu ứng màu sắc. Hiệu ứng của Bồ Đào Nha sẽ mang lại cho khán giả ngoài màu sắc, âm nhạc sẽ còn là cảm xúc của khán giả khi trải nghiệm màn trình diễn. 

Kĩ thuật mà đội sử dụng sẽ có 33 vị trí và 7 tòa tháp cao mà đội Bồ Đào Nha dựng nên với mục đích gây ấn tượng. Đội cũng sẽ kết hợp 33 vị trí và 7 tòa tháp để có hiệu ứng tốt nhất, hi vọng điều này cũng sẽ mang lại hiệu ứng tốt cho khán giả trong 1 mùa hè sôi động.

Hoài Thu
.
.
.