Vẽ tranh trên đá phục vụ Festival hoa Đà Lạt

Thứ Hai, 14/12/2015, 11:18
Con đường tranh được thực hiện trên taluy đá đường Lê Đại Hành, trung tâm TP Đà Lạt (Lâm Đồng), gồm 4 công trình kiến trúc cổ nổi tiếng của Đà Lạt cùng những cửa sổ hoa, đường hoa.


Thực hiện tác phẩm này là họa sĩ Nguyễn Văn Lại và Vi Quốc Hiệp, chất liệu bằng sơn Acrylic chuyên dùng để vẽ tranh tường. Bức tranh có chủ đề “Những ngôi nhà cổ trên đường phố”, chiều dài khoảng 60m, đặt trên taluy đá, cao từ 2-5m.

Họa sĩ Vi Quốc Hiệp bên bức tranh.

Bức tranh bao gồm 4 công trình kiến trúc cổ tiêu biểu của Đà Lạt được người Pháp cho xây dựng vào những năm đầu thế kỷ XX như Nhà ga xe lửa Đà Lạt (đường Quang Trung), Dinh III Bảo Đại (đường Triệu Việt Vương), Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt (đường Yersin) và Tòa nhà Cục bản đồ Đà Lạt (đường Yersin).

Ngoài ra, bức tranh còn được các họa sĩ vẻ nhiều con đường hoa, cửa sổ hoa… đây là những nét đặc trưng, và là điểm nhấn quan trọng của TP Đà Lạt.

Họa sĩ Nguyễn Văn Lại bên công trình Nhà ga Đà Lạt.

Dự kiến, bức tranh đặc biệt trên sẽ được các họa sĩ hoàn thành trong vòng 10 ngày tới. Ngoài phục vụ Festival hoa Đà Lạt diễn ra từ ngày 29-12-2015 đến 2-1-2016, bức tranh sẽ được duy trì trong khoảng 2 năm.

Kim Ngân
.
.
.