Trình chiếu miễn phí 14 phim điện ảnh tranh giải Cánh Diều 2018

Thứ Năm, 04/04/2019, 22:09

Hạng mục phim truyện điện ảnh có 14 phim tranh giải, trong đó gồm nhiều bộ phim gây sốt thời gian qua như: “Trạng Quỳnh”, "Chàng vợ của em", "Siêu sao siêu ngố", "Hồn papa da con gái", "Tháng năm rực rỡ", "Người bất tử", "Song lang"...





Chiều 4-4, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Điện ảnh Việt Nam đã họp báo thông tin về danh sách các phim tham gia dự giải Cánh Diều 2018.

Đây là giải thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam nhằm đề cao tác phẩm điện ảnh, phim truyền hình có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu giá trị nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực trong năm qua.

Hạng mục phim truyện điện ảnh có 14 phim tham gia tranh giải, trong đó chỉ duy nhất “Nơi ta không thuộc về" (đạo diễn Đặng Thái Huyền) thuộc điện ảnh nhà nước (Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất).

Ban tổ chức thông tin về giải Cánh Diều tại buổi họp báo.

13 phim còn lại đều thuộc điện ảnh tư nhân và là những cái tên gây sốt thời gian qua như: “Trạng Quỳnh”, “Mùa viết tình ca", "Ống kính sát nhân", "Chàng vợ của em", "Siêu sao siêu ngố", "Hồn papa da con gái", "100 ngày bên em", "Vu quy đại náo", "11 niềm hy vọng", "Tháng năm rực rỡ", "Thạch thảo" (hợp tác giữa nhà nước và tư nhân), "Người bất tử" và "Song lang". Đây là những bộ phim đã được chiếu trong năm 2018 và đầu năm 2019.

Phim "Song lang".

Năm nay số lượng phim remake (làm lại kịch bản ngoại) giảm rõ rệt nhường chỗ cho các phim có kịch bản thuần Việt. Tuy nhiên sự thiếu vắng của hai kỷ lục phòng vé mới đây là “Cua lại vợ bầu” (190 tỷ) và “Hai Phượng” (200 tỷ) tại giải Cánh Diều khiến nhiều người tiếc nuối.

Phim "Trạng Quỳnh".

Ở hạng mục phim truyền hình có 13 tác phẩm tranh giải, trong đó đáng chú ý nhất là “Quỳnh búp bê” – bộ phim “làm mưa làm gió” màn ảnh nhỏ năm qua. Ngoài ra, hạng mục này cũng xuất hiện một số phim gây chú ý như: "Gạo nếp gạo tẻ", "Ngày ấy mình đã yêu", “Cả một đời ân oán”...

Các hạng mục khác của giải Cánh Diều năm nay quy tụ số ứng viên hùng hậu: Phim tài liệu (61 phim), Phim khoa học (14 phim), Phim hoạt hình (14 phim), Phim ngắn (26 phim) và Giải Công trình điện ảnh (2 công trình).

"Quỳnh búp bê" cũng góp mặt ở hạng mục phim truyện truyền hình.

Các phim điện ảnh tham gia tranh giải sẽ trình chiếu miễn phí phục vụ khán giả từ ngày 8 đến ngày 10-4 tại Cinestar Hai Bà Trưng, BHD Quang Trung (TP Hồ Chí Minh) và Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Hà Nội). 

Dự kiến, lễ trao giải Cánh Diều 2018 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình, TP Hồ Chí Minh vào tối 12-4.


Quỳnh Nga
.
.
.