Trao giải các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo năm 2017

Thứ Năm, 12/10/2017, 20:05
Chiều 12-10, Bộ Thông tin &Truyền thông phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016- 2020 lần thứ Nhất năm 2017.


Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ- Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 chủ trì và trao giải thưởng. 

Cùng dự có đồng chí Trương Minh Tuấn, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; Đào Ngọc Dung, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu cùng các tác giả đoạt giải tại Lễ trao giải

Theo ban tổ chức, tính đến ngày 10-9-2017, kết thúc việc tiếp nhận các tác phẩm dự thi, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được hơn 300 tác phẩm dự thi của các cá nhân, tập thể các cơ quan báo chí trung ương và địa phương với các thể loại phóng sự, ghi chép, bút ký, bài phản ảnh, phóng sự ảnh, chương trình phát thanh, truyền hình. Sau khi phân loại ở vòng sơ khảo đã có 84 tác phẩm được lựa chọn vào chung khảo...

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao tinh thần nhiệt huyết của các tác giả, tập thể tham gia dự thi; chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ trao giải

Phó Thủ tướng cho rằng Cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân, các cấp chính quyền, đoàn thể trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, chương trình giảm nghèo; huy động sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là người nghèo, khơi dậy ý thức tự lực vươn lên thoát nghèo. 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong muốn các phóng viên, các cơ quan báo chí tiếp tục tham gia tích cực, đồng hành với Cuộc thi trong năm 2018 và các năm tiếp theo, để cùng các cấp, các ngành và nhân dân cả nước thực hiện thành công mục tiêu giảm nghèo, giảm nghèo bền vững theo các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. 

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Lao động, Thương binh &Xã hội, Bộ Thông tin &Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục cùng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương động viên, khích lệ các nhà báo, phóng viên tham gia, đóng góp nhiều hơn nữa tác phẩm có chất lượng; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc thi vì sự nghiệp giảm nghèo, phát triển bền vững của đất nước. Ngay tại Lễ trao giải,  Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trực tiếp phát động Cuộc thi báo chí viết về công tác giảm nghèo năm 2018.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn và Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao giải cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải B.

Tại lễ trao giải, 24 tác phẩm xuất sắc nhất của vòng chung khảo đã được Ban tổ chức trao giải thưởng. 

Phạm Tâm
.
.
.