Trại sáng tác kịch bản sân khấu về đề tài Vì an ninh Tổ quốc

Thứ Tư, 21/09/2016, 10:40
Trại sáng tác kịch bản sân khấu về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2016 do Bộ Công an tổ chức từ ngày 22-9 đến 6-10.

Trại sáng tác là một trong những hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác văn hóa, văn nghệ Công an nhân dân (CAND) nói chung, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động sáng tác kịch bản sân khấu về đề tài an ninh trật tự nói riêng.

Đây cũng là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các tác giả, nhà biên kịch thâm nhập thực tế, giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong sáng tác kịch bản về đề tài vì an ninh Tổ quốc.

Trại sáng tác tập trung vào một số nội dung về truyền thống xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng CAND, ca ngợi những tấm gương dũng cảm hy sinh của cán bộ, chiến sĩ CAND trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Dự kiến, tham gia trại sáng tác có 21 tác giả, nhà biên kịch trên cả nước. Các tác giả, nhà biên kịch sẽ thâm nhập thực tế sáng tác tại một số đơn vị công an trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và một số đơn vị khác trong lực lượng Công an.

Trên cơ sở kết quả làm việc của các thành viên trong Hội đồng thẩm định, Ban tổ chức sẽ lựa chọn các tác phẩm thể hiện đúng chủ đề, có chất lượng nghệ thuật cao để Đoàn Kịch nói CAND lựa chọn, lên kế hoạch dàn dựng.

Ngày 20-9, Nhà hát Chèo Quân đội đã tổ chức gặp mặt, trao đổi cùng các tác giả tham gia Cuộc vận động sáng tác kịch bản sân khấu Chèo đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng năm 2016. NSND Nguyễn Quốc Trượng, Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội cho biết, việc tổ chức vận động sáng tác kịch bản sân khấu Chèo năm 2016 là một trong các trong hoạt động trọng điểm về văn hóa, văn học, nghệ thuật và báo chí Quân đội giai đoạn 2016 – 2020.

Ngoài mục đích phát hiện và đồng hành, hỗ trợ các tác giả tâm huyết với đề tài lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng, thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Nhà hát Chèo Quân đội sẽ lựa chọn kịch bản có chất lượng tốt, có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao để dàn dựng, phục vụ bộ đội và nhân dân trong các dịp lễ  2016, 2017 của Đảng, Nhà nước và Quân đội.

N.H
.
.
.