Sự kiện Hoa Anh đào – Pá Khoang – Điện Biên năm 2018:

Tôn vinh vẻ đẹp và ý nghĩa của hoa anh đào

Chủ Nhật, 07/01/2018, 07:50
Ngày 6-1, tại Đảo Hoa (xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), UBND tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc sự kiện Hoa Anh đào – Pá Khoang – Điện Biên năm 2018. Đây là lần đầu tiên, sự kiện được tổ chức trên địa bàn tỉnh.


Tại lễ khai mạc có chương trình nghệ thuật đặc sắc gồm các tiết mục văn nghệ với chủ đề văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên, kết hợp giới thiệu trang phục truyền thống Nhật Bản và Việt Nam. Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự.

Sự kiện Hoa Anh đào - Pá Khoang - Điện Biên năm 2018 gồm một chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phong phú với màu sắc chủ đạo là bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với những giá trị tinh thần mang tính biểu tượng của đất nước Nhật Bản.

Ngoài chương trình khai mạc, sự kiện còn bao gồm nhiều hoạt động như: Chiếu phim lưu động giới thiệu văn hóa, lịch sử, con người Nhật Bản và văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên; tham quan Đảo Hoa, bản văn hóa Che Căn và di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại xã Mường Phăng, huyện Điện Biên; trưng bày ảnh đẹp về hoa anh đào, hoa ban, về thiên nhiên, đất nước, con người Nhật Bản và tỉnh Điện Biên; giới thiệu các món ăn truyền thống của Điện Biên và Nhật Bản...

 Sự kiện Hoa Anh đào - Pá Khoang - Điện Biên là hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp, ý nghĩa và giá trị của hoa anh đào - biểu tượng của đất nước Nhật Bản gắn với bảo tồn, phát huy giá trị các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Điện Biên. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21-9-1973 – 21-9-2018).

 Đây cũng là dịp để tỉnh Điện Biên quảng bá và phát huy tiềm năng du lịch, phô diễn những nét đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên thay lời mời gọi bạn bè, du khách bốn phương tới trải nghiệm và khám phá.

Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của Khu du lịch Pá Khoang – Mường Phăng; đưa Đảo Hoa trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn, làm phong phú thêm nguồn tài nguyên và các sản phẩm du lịch, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Sự kiện Hoa Anh đào – Pá Khoang – Điện Biên diễn ra đến ngày 7-1.

K.H
.
.
.