Lạc bước vào chốn "bồng lai tiên cảnh" tại Lễ hội băng đăng

Thứ Bảy, 06/01/2018, 20:11
Lễ hội băng đăng quốc tế Harbin vừa khai mạc ngày 5-1 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc đã mang đến một không gian thưởng ngoạn kỳ ảo tựa chốn "bồng lai tiên cảnh" cho du khách 4 phương. 
Lễ hội băng đăng lớn nhất thế giới đã chính thức bắt đầu vào cuối tuần này tại Cáp Nhĩ Tân, một thành phố ở vùng đông bắc Trung Quốc.
Lễ Hội băng quốc tế thường niên Cáp Nhĩ Tân diễn ra vào cuối tháng 2 hàng năm với sự góp mặt của  hàng nghìn tác phẩm điêu khắc bằng băng đá.
Một nghệ nhân đang hoàn tất những khâu cuối cùng trước khi giới thiệu bức tượng điêu khắc khổng lồ từ băng đến đến khách du lịch.
Điều gây ấn tượng nhất tại mỗi kỳ lễ hội băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân chính là việc tái hiện và phục dựng những tòa lâu đài khổng lồ và đồ sộ hay những bức tượng nổi tiếng với một chất liệu duy nhất là băng.
Theo thống kê của Huffingtonpost, 18 triệu người đã tham dự lễ hội này vào năm ngoái. Năm nay, những người tham dự kỳ vọng có thể được chiêm ngưỡng phiên bản băng tuyết của Quảng trường Đỏ và Đền Phật Ngọc, cũng như các tác phẩm của nhà điêu khắc Han Zhenkun dựa trên con đường tơ lụa nổi tiếng của đất nước.
Những ngày này, nhiệt độ tại Cáp Nhĩ Tân có thể xuống tới -20 độ C. Song, thời tiết giá lạnh lại góp phần giúp khách tham quan cảm thấy hào hứng hơn với vô vàn hoạt động thú vị bên lề lễ hội như trượt tuyết, chơi hockey trên băng,...
Trong màn đêm kỳ ảo, những ánh đèn trang trí nhiều màu đã làm nổi bật vẻ đẹp đồ sộ của những công trình kỳ công và đẹp mắt này.
Tờ Asahi cho hay, lễ hội năm nay quy tụ hơn 2.000 tác phẩm điêu khắc được làm từ 180.000m khối băng. Lễ hội sẽ kéo dài đến hết tháng 2.
Những màn pháo hoa rực rỡ trên nền băng tuyết kỳ ảo trong ngày đầu mở cửa lễ hội.
Khung cảnh lễ hội nhìn từ trên cao.
Những lâu đài đồ sộ được tái hiện với kích thước tương đương bản gốc.
Ánh sáng huyền ảo tô điểm thêm cho vẻ đẹp của những bức tượng được điêu khắc kỳ công. 
Một con đường băng được trang trí cầu kỳ với hệ thống đèn chiếu sáng rực rỡ.
Khách tham quan thích thú tận hưởng không gian đồ sộ và thú vị này.
Những ngọn đèn "băng" trang trí khiến lễ hội băng đăng quốc tế năm nay hệt như chốn bồng lai.
An Nhiên (Ảnh: Getty Image)
.
.
.