"Tấm Cám: Chuyện chưa kể" châm ngòi nổ trong dư luận

Thứ Sáu, 19/08/2016, 18:07
Châm "ngòi nổ" trong dư luận khi đơn vị phát hành BHD và nhà sản xuất, công ty VAA thông tin bộ phim Việt "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" bị hệ thống phát hành CGV từ chối ra rạp, đến thời điểm hiện tại, CGV tuyên bố chuẩn bị khởi kiện, BHD đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc.

Liên quan đến vụ bộ phim Việt “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” bị từ chối phát hành trên hệ thống cụm rạp CGV gây nhiều luồng tranh cãi gay gắt trong dư luận, ngày 19-8, đơn vị đại diện phát hành phim, công ty BHD cho biết, đơn vị này đã gửi thư khẩn đến CGV nhằm cứu vãn tình thế.

Theo BHD, sau khi nhận được những thông tin chính thức trên các phương tiện truyền thông đại chúng, từ thông cáo báo chí của CGV (vào ngày 18-8-2016), BHD đã gửi một bức thư khẩn tới CGV để tránh những hiểu nhầm có khả năng gây ra thiệt hại cho hai bên, cũng như cho bộ phim “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” vừa khởi chiếu ngày 19-8.  Tuy vậy, hiện tại BHD vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào từ CGV.

"Tấm Cám: Chuyện chưa kể" - "ngòi nổ" kích hoạt dư luận về tình trạng phim Việt yếu thế khi ra rạp

Trong thông báo được phát đi, BHD khẳng định tất cả những thông tin BHD đã đưa ra trong thời gian vừa qua không nhằm mục đích gây tổn hại, hoặc kích động bài trừ CGV.

Riêng thông tin 8 đơn vị sản xuất và phát hành phim của Việt Nam khiếu nại CGV khiến CGV bất bình, tuyên bố chuẩn bị hồ sơ để khởi kiện ngày 18-8, BHD cho rằng thông tin này là chưa chính xác. 

Theo BHD, 8 đơn vị nói trên mới chỉ gửi thư kiến nghị đến các cơ quan ban ngành nhà nước có liên quan. Đây là động thái nhằm mục đích tìm một giải pháp xây dựng, phát triển thị trường điện ảnh một cách trong sạch và công bằng, tạo điều kiện cho các nhà sản xuất phim, phát hành phim, rạp chiếu phim trong nước và nước ngoài, lớn và nhỏ… 

Việc tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh sẽ góp phần mang lại lợi ích lâu dài để các đơn vị hoạt động điện ảnh tiếp tục tái đầu tư cũng như phát triển bền vững, cùng nhau xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam.

Được biết, trong lá thư gửi CGV, BHD cũng lên tiếng khẳng định các thông tin CGV đòi chia doanh thu phòng vé theo tỷ lệ 70% (CGV) – 30% (đơn vị sản xuất phim), 65% - 35% không phải do BHD công bố.

Tuy nhiên, BHD cũng khẳng định, với sự việc này, đơn vị cũng rất mong muốn các cơ quan, ban ngành chức năng của Việt Nam sớm vào cuộc điều tra để mọi việc liên quan giữa các bên được rõ ràng hơn, trả lại sự công bằng và trong sạch cho thị trường chung, từ đó có thể tìm được một phương thức hợp lý cho sự phát triển của điện ảnh Việt Nam. 

N.Hoa
.
.
.