“Đà Nẵng của tôi” đạt giải nhất của cuộc thi sáng tác ca khúc về Đà Nẵng

Chủ Nhật, 30/12/2018, 15:50
Ngày 30-12, thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tác phẩm “Đà Nẵng của tôi” của tác giả Nguyễn Văn Tám đã dành được giải nhất của "Cuộc vận động sáng tác ca khúc về thành phố Đà Nẵng năm 2018".

Tác phẩm Đà Nẵng của tôi” của tác giá Nguyễn Văn Tám đạt giải nhất của Cuộc vận động sáng tác ca khúc về thành phố Đà Nẵng năm 2018.


Qua 6 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 153 tác phẩm của 104 nhạc sĩ/tác giả đến từ 25 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, TP.HCM, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Bình Định, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, An Giang, Thái Bình, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Đaklak, Quảng Trị, Khánh Hòa, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Quảng Bình, Long Xuyên, Phú Thọ, Bến Tre, Gia Lai, Tây Ninh, Bình Dương…và tác giải người Việt Nam định cư ở nước ngoài (Cộng hòa Liên bang Đức và Liên bang Nga).

Theo đó, giải nhất 50 triệu đồng thuộc về tác phẩm "Đà Nẵng của tôi" của tác giả Nguyễn Văn Tám; giải nhì thuộc về tác phẩm "A-Tinh Nương xuống phố" của tác giả Trần Cao Vân và "Đà Nẵng phố tôi yêu" – nhạc Đình Thậm, thơ Đoàn Thị Lam Luyến; giải ba thuộc về tác phẩm "Phố biển ngàn thương" của tác giả Nguyễn Cao Hữu Tâm, tác phẩm "Đà Nẵng dáng đêm" của tác giả Phan Văn Minh, tác phẩm "Rộn ràng Đà Nẵng" nhạc Đỗ Ngọc Trung, lời Đỗ Ngọc Trung và Nghiêm Trường Dũng. Giải "khán giả yêu thích và bình chọn" thuộc về tác phẩm "Lời tự tình phố biển" của tác giả Nguyễn Quang Khánh.

Theo Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai một số hoạt động quảng bá các ca khúc đạt giải trong Cuộc vận động lần này đến với đông đảo người dân và du khách, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người dân thành phố, tạo sức lan tỏa và quảng bá hình ảnh Đà Nẵng thông qua các tác phẩm âm nhạc.


Hoài Thu
.
.
.