Ra mắt phim ngắn truyền thông bảo vệ tê giác

Thứ Ba, 13/09/2016, 16:49
Ngày 13-9-2016 Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) ra mắt phim ngắn truyền thông mới với thông điệp: “Mua và sử dụng sừng tê giác chính là tự làm xấu đi hình ảnh của bản thân và quốc gia”.

Phim có thời lượng một phút và sẽ được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình trung ương và địa phương. Trong phim, một doanh nhân trẻ đã biếu cha sừng tê giác - người đã ngay lập tức từ chối và nói với con trai: “Những người mua, tiêu thụ sừng tê giác là vô tình tiếp tay cho nạn săn bắn tê giác, và đã làm xấu đi hình ảnh của họ và của đất nước. Lẽ ra con nên từ chối món quà này”.

Một cảnh trong phim ngắn truyền thông.

Phim được xây dựng với mục tiêu khuyến khích công chúng không tiêu thụ sừng tê giác để góp phần chấm dứt tình trạng giết hại tê giác tại Nam Phi.

Tại Việt Nam, tê giác chỉ còn được nhìn thấy trong vườn thú.

Cộng đồng quốc tế cho rằng Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ sừng tê giác lớn trên thế giới. Sừng tê giác thường được sử dụng làm những món quà xa xỉ trong các mối quan hệ làm ăn và để thể hiện đẳng cấp. Ngoài ra, một số người còn tin rằng sừng tê giác có thể chữa được bách bệnh, trong đó có cả ung thư. 

Nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác tại các quốc gia như ở Việt Nam là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng của tình trạng thảm sát tê giác tại Nam Phi. Trung bình, có 3 cá thể tê giác bị giết hại mỗi ngày ở Nam Phi (1,215 cá thể năm 2014 và 1,175 cá thể năm 2015).

Xem thông tin chi tiết về chiến dịch chấm dứt nạn thảm sát tê giác của ENV tại: http://envietnam.org/index.php/what-we-do/env-species-focused-campaigns/bring-an-end-to-the-killing-of-rhinos.

Việt Hà
.
.
.