Quảng Nam là điểm đến an toàn, thân thiện giữa mùa dịch Covid-19

Thứ Bảy, 22/02/2020, 11:41
Đó là khẳng định của ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, khi tiếp xúc với du khách tại phố cổ Hội An vào sáng 22/2.

Tiếp xúc trực tiếp với đoàn du khách đến từ Cộng hòa Liên bang Đức, sau khi thăm hỏi tình hình các thành viên trong đoàn, ông Lê Trí Thanh cho rằng đến thời điểm này, Quảng Nam vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện cho du khách trong và ngoài nước, trong đó có đoàn du khách đến từ Đức.

Hiện nay công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 đang được UBND tỉnh Quảng Nam triển khai đồng bộ và quyết liệt, thường xuyên chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp du lịch thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và du khách.

Ông Lê Trí Thanh trao đổi trực tiếp với du khách nước ngoài bằng tiếng Anh.

Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chưa ghi nhận trường hợp nào, kể cả người dân lẫn du khách, dương tính với Covid-19. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khu điểm tham quan, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, trong đó có Hội An, đã và đang thực hiện tốt công tác phòng chống dịch như phun thuốc khử trùng, phát khẩu trang, trang bị máy đo thân nhiệt và dung dịch vệ sinh kháng khuẩn, theo dõi lịch trình khách du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân.

“Hiện nay, mọi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn diễn ra bình thường. Thị trường khách du lịch châu Âu, trong đó có Đức, đến Quảng Nam cũng rất đông. Do đó, du khách quốc tế lẫn trong nước nên yên tâm vì Quảng Nam vẫn là điểm đến an toàn, an ninh, thân thiện”, ông Thanh nhấn mạnh.

Trước đó, tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng TP Hội An về công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Lê Trí Thanh yêu cầu công tác phòng, chống dịch phải tiếp tục được triển khai thực hiện nghiêm túc, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách lẫn người dân; đồng thời không làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch bình thường của thành phố.

Du khách quốc tế thong dong tản bộ trên phố đi bộ tại Hội An giữa mùa dịch Covid-19.
Theo báo cáo của cơ quan chức năng TP Hội An, hiện nay khách lưu trú tại Hội An vẫn còn tương đối, bình quân mỗi đêm có hơn 10.000 khách lưu trú, trong đó hơn 90% là khách quốc tế, chủ yếu là khách châu Âu (ước công suất sử dụng phòng đạt gần 50%).

Xử lý nghiêm hành vi khai “khống” việc du khách Trung Quốc lưu trú tại Hội An

Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng TP Hội An, ngành Văn hóa đã báo cáo về việc vừa phát hiện 2 cơ sở Homestay ở phường Cẩm Châu, Hội An khai “khống” là có khoảng 20 khách Trung Quốc lưu trú tại đây. Tuy nhiên, thực tế không có khách Trung Quốc nào lưu trú tại 2 cơ sở này. Mục đích khai “khống” nhằm làm visa “dịch vụ” cho khách.

Sau khi nắm thông tin, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, khẳng định đây là kiểu làm ăn “chụp giựt”, gây khó khăn trong công tác phòng chống dịch. Do đó, đề nghị cơ quan chức năng xác minh, xử lý nghiêm.


Ngọc Thi (Clip)
.
.
.