Hoa hậu Việt Nam 2016 được thưởng 500 triệu đồng

Thứ Tư, 25/05/2016, 16:08
Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ có nhiều điểm mới, trong đó giải thưởng cuộc thi gồm 500 triệu đồng, vương miện cho thí sinh đoạt giải Hoa hậu. Giải thưởng cho Á hậu 1 là 300 triệu đồng. Á hậu 2 là 200 triệu đồng…


Trở thành cuộc thi sắc đẹp có “thâm niên” cao nhất Việt Nam với gần 30 năm với 14 lần tổ chức thành công, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được công bố trở lại với nhiều nỗ lực làm mới hơn.

Theo ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập báo Tiền Phong, đơn vị trực tiếp tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, đến thời điểm hiện tại, việc tổ chức thi tuyển hoặc giới thiệu cho cuộc thi các thí sinh tiềm năng đã có sự hưởng ứng tích cực của gần 20 tỉnh, thành Đoàn, trường đại học lớn trên cả nước.

Sự xuất hiện của các đương kim hoa hậu, cựu hoa hậu Việt Nam bên cạnh hoa hậu Pháp 2014 tạo thêm sức thu hút của cuộc thi năm 2016.

Tuy nhiên, ban tổ chức không chỉ mong muốn tìm kiếm và tôn vinh nhan sắc Việt về ngoại hình mà còn cả về tri thức, tấm lòng nhân ái, luôn hướng về cộng đồng, xã hội.

Điểm khác biệt lớn nhất của cuộc thi so với các mùa trước là những dự án có ý nghĩa xã hội và nhân văn cao được đầu tư lớn và thiết kế riêng nhằm giúp thí sinh có cơ hội thể hiện tri thức và lòng nhân ái như dự án Người đẹp nhân ái (dự án từ thiện, vì cộng đồng), dự án Người đẹp truyền thông (quay videp clip quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của Sài Gòn hoặc địa phương khác theo nguyện vọng của từng thí sinh)…

Ban tổ chức và ban giám khảo trao đổi thêm thông tin về Hoa hậu Việt Nam 2016.

Dự án Người đẹp Nhân ái được đầu tư dưới hình thức chương trình truyền hình thực tế. Các thí sinh sẽ trực tiếp thực hiện dự án vì cộng đồng với nguồn vốn đóng góp từ các nhà tài trợ. Ban tổ chức mong muốn tạo ra nhiều kết quả thiết thực, trực tiếp và mang tính lâu dài với những công trình địa phương hoặc người dân cần được giúp đỡ. Dự kiến, có từ 5 đến 7 tỷ đồng được dành cho các hoạt động thiện nguyện trên cả nước.

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho vòng sơ khảo và chung khảo khu vực phía Nam được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh đã gần hoàn tất. Vòng sơ khảo sẽ diễn ra đầu tháng 6 và vòng Chung khảo diễn ra từ ngày 6-6 đến 12/6.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014.

30 thí sinh lọt vào vòng chung khảo sẽ tham gia vào các hoạt động xã hội – từ thiện,  được Ban tổ chức rèn luyện kỹ năng trình diễn, tạo dáng trên sân khấu với những chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm. Song song đó, họ tham gia ghi hình giới thiệu cũng như thực hiện hai bộ ảnh trong trang phục áo dài và bikini.

Đêm chung khảo phía Nam, phía Bắc đều được truyền hình trực tiếp trên VTV9 và tiếp sóng trên các đài Cần Thơ, Gia Lai, Đồng Nai, Kiên Giang, Lâm Đồng, Bạc Liêu, Hà Nội 1, Hải Phòng 1, Quảng Ninh, Tây Ninh… Đây là lần đầu tiên trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, các đêm chung khảo khu vực đều được truyền hình trực tiếp.

Giám khảo của cuộc thi có nhà sử học Dương Trung Quốc – Trưởng ban giám khảo, NSND Hà Thế Dũng – Hiệu trưởng trường múa TP.HCM, nhiếp ảnh gia Phạm Hoài Nam, Hoa Hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo. Giải thưởng cuộc thi gồm 500 triệu đồng, vương miện cho thí sinh đoạt giải Hoa hậu. Giải thưởng cho Á hậu 1 là 300 triệu đồng. Á hậu 2 là 200 triệu đồng…

N.H.
.
.
.