“Nhịp cầu tình yêu” - bữa tiệc sắc màu và âm nhạc bên sông Hàn

Thứ Ba, 01/05/2018, 06:45
Đêm 30-4, tại TP Đà Nẵng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 - "Huyền thoại những cây cầu" đã chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn pháo hoa lung linh, rực rỡ từ hai đội pháo hoa Việt Nam, Ba Lan cùng những chương trình biểu diễn nghệ thuật quy mô, hoành tráng.

Với chủ đề “Nhịp cầu tình yêu” mở màn cho chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ 30-4 đến 30-6, đêm khai mạc DIFF 2018 đã thực sự viết nên giai điệu yêu thương cháy bỏng và ngập tràn đam mê, đem đến cho khán giả những cung bậc thăng hoa từ sự kỳ diệu của âm nhạc và ánh sáng.

"Huyền thoại những cây cầu" đã chính thức khai mạc, khuấy động thành phố biển.

Giữa không khí mỗi lúc một nóng lên của mùa hè Đà Nẵng và sự háo hức của hàng chục ngàn khán giả, màn nhạc nước tươi mát với đủ sắc màu đã mở màn đêm khai mạc vô cùng ấn tượng trên sân khấu hoành tráng, công phu của DIFF 2018, khiến du khách đi từ ngỡ ngàng sang thích thú.

Và không phụ sự kỳ vọng của khán giả, chủ nhà Đà Nẵng đã khẳng định 10 năm “thương hiệu” thành phố của pháo hoa, thành phố của những cây cầu bằng một mở màn ấn tượng và tiến bộ vượt bực của mình. 

"Nhịp cầu tình yêu" của Đội chủ nhà Việt Nam với giai điệu sáo flute mềm mại, nhịp nhàng thực sự đã đưa khán giả vào một miền đất của tình yêu, khiến họ đắm chìm trong thứ tình cảm kỳ diệu của con người với con người.

Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng - ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế 2018.

Tại DIFF 2018, đội pháo hoa Việt Nam đã có sự chuẩn bị công phu với nhiều đổi mới về công nghệ, kịch bản và hình thức thể hiện. Bằng các hiệu ứng đặc biệt và sự tỉ mỉ trong lựa chọn âm nhạc, đi từ những khúc trữ tình tới các đoạn cao trào, màn trình diễn của đội Việt Nam với những bông pháo đủ hình khối, sắc màu và một cột pháo cao 60m đã khắc họa sống động nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu, vẽ nên bức tranh đất nước từ yên bình tới hòa nhập quốc tế mạnh mẽ và tương lai rạng rỡ.


Cùng với sự đổi mới ngoạn mục của đội Việt Nam, màn trình diễn điêu luyện của đội Ba Lan đã tạo nên một đại tiệc pháo hoa và âm nhạc thực sự lôi cuốn, đưa khán giả đến những miền xúc cảm vui tươi bất tận, để hòa mình trong điệu vũ của những bông pháo và những giai điệu âm nhạc đầy cuốn hút.

Quả thực, với bản lĩnh của một đội dày dặn kinh nghiệm suốt 25 năm, Ba Lan không chỉ đưa khán giả vào một thế giới thần tiên của những lời ca, vũ điệu và niềm vui. 

Những thác pháo lung linh nhảy múa hòa cùng tiếng nhạc rock khiến khán giả như được mời gọi tham gia vào một đại tiệc pháo hoa và âm nhạc, và không thể cưỡng lại được ham muốn nhún nhảy, lắc lư và hát theo những giai điệu vui vẻ đó…

Trong tiếng trống rộn ràng, hùng tráng, màn rước cờ “Mặt trời ngày mới” với sự góp mặt của hơn 100 nghệ sĩ trong nước và quốc tế cùng giọng ca khỏe khoắn, đầy năng lượng của ca sĩ Thảo Trang – Dương Hoàng Yến và thước phim ấn tượng về DIFF đã vẽ nên hình ảnh sống động về cuộc gặp gỡ của 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, sự giao thoa của 8 nền văn hóa đặc sắc, sự kết nối của tình bằng hữu ngay trên mảnh đất Đà Nẵng trẻ trung, năng động.

Bên cạnh các tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc thấm đượm tình yêu và niềm tự hào dân tộc như “Đất nước lời ru” trình bày bởi ca sỹ Hồng Nhung hay “Hò biển” mang âm hưởng đương đại từ ca sỹ Tùng Dương trên sân khấu công nghệ mới nhiều hiệu ứng khác lạ, DIFF 2018 còn ấn tượng với các phóng sự đặc biệt về những cây cầu của Đà Nẵng, của Việt Nam và Ba Lan, giới thiệu tới du khách và bạn bè quốc tế về Đà Nẵng- “thành phố của những cây cầu”, của sức trẻ và sự phát triển.

Hàng trăm nghệ sỹ từ các nhà hát, đoàn nghệ thuật khắp ba miền đất nước và các nghệ sĩ trẻ được yêu thích như nhóm OPLUS, Đông Hùng, Thảo Dung… cũng đã đốt cháy không gian sân khấu pháo hoa đêm khai mạc bằng các tiết mục trẻ trung, những ca khúc quốc tế và điệu múa dân gian Ba Lan Mazurka sôi động.

Trong không gian lấp lánh bừng sáng cả bầu trời và dòng sông Hàn thơ mộng của những bông pháo từ đội Ba Lan, đêm khai mạc DIFF đã khép lại để mở màn cho chuỗi những đêm pháo hoa tiếp theo tại DIFF 2018, kéo dài suốt hai tháng hè cùng với hàng loạt sự kiện đồng hành quy mô, thú vị, hứa hẹn mang đến cho du khách và người dân Đà Nẵng một mùa hè ngập tràn những trải nghiệm và niềm vui bất ngờ.

Một số hình ảnh ấn tượng đêm khai mạc:

Việt Nam đã khắc họa "Thành phố của những cây cầu", một thành phố trẻ, sống động và nhiều cung bậc cảm xúc của tình yêu. 

Đội Ba Lan đưa khán giả vào một thế giới thần tiên của những lời ca, vũ điệu và niềm vui. 

Hoài Thu
.
.
.