Chờ đợi những bài thi hoành tráng của các đội tại Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018

Thứ Năm, 26/04/2018, 08:55
DIFF 2018 sẽ tái hiện với khán giả câu chuyện về những cây cầu đã làm nên dấu ấn lịch sử, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc của các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Mỗi đội pháo hoa cũng biểu trưng cho một nhịp cầu, góp phần làm nên cây cầu hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu để hướng tới tương lai.

Ngày 26-4, thời điểm bùng nổ của âm nhạc, pháo hoa và ánh sáng trong đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế 2018 (DIFF 2018) đã cận kề. Khi những thông tin chi tiết về kịch bản đêm khai mạc và các đêm thi vừa được Ban tổ chức hé lộ, người hâm mộ đã không khỏi tò mò, bởi cách biến tấu nội dung hấp dẫn, độc đáo… Là yếu tố hấp dẫn mạnh mẽ dòng du khách lớn sắp đổ về Đà Nẵng.

DIFF 2018 lần này lấy cảm hứng từ những cây cầu biểu tượng cho quê hương, 8 siêu cường pháo hoa Pháp, Mỹ, Ý, Việt Nam, Ba Lan, Hồng Kông (Trung Quốc), Ba Lan, Thụy Điển và Bồ Đào Nha đặt quyết tâm sẽ làm nên những thời khắc bùng nổ trên bầu trời Đà Nẵng.

Qua đó, bám sát chủ đề xuyên suốt là “Huyền thoại những cây cầu”, 05 đêm thi sẽ được thể hiện theo 05 chủ điểm riêng là Nhịp cầu Tình yêu, Nhịp cầu Thời gian, Nhịp cầu Hạnh phúc, Nhịp cầu Khát vọng và Nhịp cầu Hữu nghị.

Đêm khai mạc DIFF 2018 sẽ diễn ra tối ngày 30-4-2018, với phần thi đấu mở màn hoành tráng của hai đội Việt Nam – Ba Lan, sự xuất hiện của những ngôi sao ca nhạc đình đám hàng đầu Việt Nam như divo Tùng Dương, diva Hồng Nhung, Bảo Lan, màn biểu diễn nhạc nước đặc sắc trên sân khấu sông Hàn cùng những tiết mục độc đáo của đoàn nghệ thuật châu Âu và các nhóm múa, nhóm vũ công nổi tiếng.

Đặc biệt, chủ đề trình diễn pháo hoa của đội Ba Lan trong đêm này lấy cảm hứng từ hình ảnh cây cầu đặc biệt nối hai nước Đức và Ba Lan được kỳ vọng sẽ tái hiện lại trước mắt khán giả một thời kỳ lịch sử đáng nhớ của cả hai quốc gia. Bên cạnh đó, với sự chuẩn bị công phu và lợi thế chủ nhà, đội Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo bất ngờ ngay trong “trận” ra quân.

DIFF 2018 sẽ tái hiện với khán giả câu chuyện về những cây cầu đã làm nên dấu ấn lịch sử, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc của các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Sau đêm khai mạc, sẽ là đêm thi trình diễn của các đội Pháp – Mỹ (26-5-2018), Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) (2-6-2018), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (9-6-2018). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 08 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải Nhất - Nhì, diễn ra vào 30-6-2018. Cùng với các đội mạnh đã đạt thành tích cao tại kỳ pháo hoa trước, DIFF 2018 còn có sự góp mặt của những tên tuổi mới hứa hẹn cống hiến cho khán giả những màn trình diễn bùng nổ, khác biệt.

Hoành tráng, độc đáo, hội tụ tinh hoa văn hóa và nghệ thuật từ các đại diện pháo hoa xuất sắc quốc tế, DIFF 2018 xứng đáng là lý do để hàng triệu du khách có mặt tại thành phố pháo hoa Đà Nẵng hè này.

Theo chia sẻ của đại diện các đội, chủ đề của DIFF 2018 không đơn giản nhưng hội tụ chiều sâu văn hóa, khơi dậy tình yêu quê hương và kích thích tinh thần sáng tạo của tất cả các thành viên. Soi vào “đề bài”, dễ thấy 8 đại diện pháo hoa năm nay đều sở hữu những lợi thế riêng có để trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Nhiều ý kiến cho rằng đề tài “Huyền thoại những cây cầu” là lợi thế nổi bật của đội tuyển Pháp. Bởi Paris hoa lệ vốn không chỉ được du khách quốc tế yêu mến với những kiệt tác kiến trúc lừng danh như tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà, Bảo tàng nghệ thuật Louvre, cung điện Versailles hay Khải Hoàn Môn Champs-Élysées, mà còn vì những cây cầu tuyệt đẹp bắc qua dòng sông Seine duyên dáng. 37 cây cầu là 37 kiệt tác kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển kinh đô ánh sáng. Mỗi công trình là một câu chuyện thú vị khiến du khách luôn muốn lắng nghe, tìm tòi, say đắm như thể ngôn tình. Và cứ đơn giản tái hiện thành công hình ảnh một cây cầu Pháp tuyệt đẹp trên sông Hàn, các pháo thủ Pháp sẽ ghi điểm.

Nói như vậy không có nghĩa lợi thế tại DIFF 2018 chỉ dành cho đội Pháp. Hãy nhìn sang “quốc gia di sản”, nơi sở hữu tới 2 trong top 14 cây cầu nổi tiếng nhất thế giới. Có người Ý nào không tự hào với cây cầu hơn 400 tuổi Rialto bắc qua kênh Grand của thành phố Venice xinh đẹp hay cầu cổ Ponte Vecchio, niềm kiêu hãnh của người dân thành Florence từ xa xưa. Và còn rất nhiều những cây cầu đẹp nức tiếng ở Mỹ, Ba Lan, Thụy Điển, Bồ Đào Nha hay xứ cảng thơm Hồng Kông (Trung Quốc) vẫn luôn được du khách năm châu say đắm. Lợi thế chung ấy, rõ ràng 7 ứng viên quốc tế đang chia đều.

Về tới đất chủ nhà, TP Đà Nẵng từ lâu còn được gọi bằng cái tên khác, “thành phố của những cây cầu”.  Từ cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước tới cầu Trần Thị Lý… đều được vinh danh là những công trình kỷ lục, sở hữu kiến trúc đẹp và độc đáo nổi bật trên sông Hàn. Tái hiện hình ảnh một trong những kiệt tác ấy trên sân nhà, đội Việt Nam đang nắm thế chủ động.

Hoài Thu
.
.
.