Người đẹp Thái Lan đăng quang Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017

Chủ Nhật, 02/07/2017, 10:56
Vượt qua 26 thí sinh đến từ 8 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, Nuttanan Naree - Người  đẹp Thái Lan đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 trong đêm chung kết 1-7 diễn ra tại Nhà hát Sao Mai ở TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. 


Ngôi vị Á hậu 1 thuộc về người đẹp Việt Nam – Huỳnh Thị Yến Nhi, Á hậu 2 được trao cho Benedicta Heda Mercy Charis – người đẹp Indonesia.

Nuttanan Naree - người đẹp đại diện Thái Lan đăng quang ngôi vị Hoa Hậu.

Huỳnh Thị Yến Nhi vầy tay chào khi nghe MC xướng tên đoạt ngôi vị Á hậu 1.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 tổ chức tại Việt Nam, thu hút 27 thí sinh đến từ Indonesia, Philippines, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Campuchia, Singapore và Việt Nam. Họ là những người đẹp đã từng đoạt giải tại các cuộc thi nhan sắc ở nội quốc và đến với cuộc thi Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 để thực hiện sứ mệnh chuyển tải thông điệp tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu và quảng bá văn hóa giữa các nước trong khối ASEAN vì hòa bình thịnh vượng và đoàn kết trong khu vực.

Trước khi bước tới đêm chung kết, những người đẹp đến từ 8 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á lần lượt tham gia các chương trình cộng đồng, khám phá vẻ đẹp văn hóa, ẩm thực, danh thắng ở vùng đất Phú Yên nói riêng và Việt Nam nói chung. Trong hành trình đó, những người đẹp còn có cơ hội quảng bá, chia sẻ hình ảnh đất nước, con người và bản sắc văn hóa dân tộc quốc gia mình đang sinh sống.

Hoa hậu ASEAN 2017 với nụ cười rạng rỡ bên người thân và Á hậu.

Với thiết kế sân khấu hoành tráng phối kết với hiệu ứng ánh sáng laser hiện đại khán giả được thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc sôi động âm thanh và rực rỡ sắc màu được dàn dựng công phu bởi sức sáng tạo của Tổng đạo diễn Hoàng Công Cường và đạo diễn đồng hành Trần Minh Phú, Giám đốc âm nhạc – nhạc sĩ Huy Tuấn, Giám đốc tuyển sinh – siêu mẫu Hà Anh, Giám đốc catwalk – siêu mẫu Hoàng Yến cùng một số cộng sự. 

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 khai màn bằng phần trình diễn ca khúc “Hello Việt Nam” do Janice Phương – cô gái Philippines của Việt Nam Idol 2016 và nghệ sĩ violon Jmi Ko đến từ Hàn Quốc biểu diễn khi 27 người đẹp bước ra sân khấu trong trang phục áo dài Việt Nam trước khi các thí sinh bước vào phần thi trang phục truyền thống quốc gia, trang phục bikini, trang phục dạ hội và phần thi ứng xử. 

Sân khấu cuộc thi  bùng nổ bởi phần biễu diễn nghệ thuật tràn ngập cảm xúc thăng hoa xen lẫn hài hòa giữa các phần thi của ngôi sao ca nhạc Đàm Vĩnh Hưng với liên khúc  “Touch by touch”, “Hey hello”, “Self control”. Nữ ca sĩ Tóc Tiên mang đến cho khán giả những cảm xúc sôi động với 2 ca khúc “ I'm in love”, “Walk Away”…

Ban giám khảo đã lựa chọn và trao 6 giải phụ của cuộc thi trước khi công bố các danh hiệu Á hậu, Hoa hậu. Theo đó, danh hiệu trang phục truyền thống đẹp nhất thuộc về người đẹp Putri Desy Natalia Siburian đến từ Indonesia; Người đẹp biển trao cho Natasha Angela Manuel – Philippines, Người đẹp du lịch thuộc về Huỳnh Thị Yến Nhi - Việt Nam, Người đẹp thân thiện Renanda Ananta – Indonesia, Người đẹp ảnh Sornsarot Vittayaruengsook – Thái Lan và Người đẹp tài năng Vaness Tiara Tay Ya Men – Singapore.

Những người đẹp trình diễn trang phục áo dài Việt Nam.

Người đẹp Việt Nam Huỳnh Thị Yến Nhi trình diễn trang phục truyền thống.
Những người đẹp trình diễn trang phục áo tắm.

Sau khi xướng danh Top 10 trong số 27 người đẹp tham dự cuộc thi, 5 thí sính xuất sắc đã được lựa chọn để bước vào phần thi ứng xử, đó là Nuttanan Naree - Thái Lan, Renanda Ananta - Indonesia, Huỳnh Thị Yến Nhi - Việt Nam, Benedicta Heda Mercy Charis - Indonesia, Tinaprit Kaur Dillon Balwant Singh - Malaysia và Sara Christine Bona - Philippines.

Không khí Nhà hát Sao Mai như lắng đọng khi hàng ngàn khán giả hồi hộp theo dõi phần thi ứng xử. Trong phần thi này, dường như duyên may sớm đến với người đẹp Nuttanan Naree khi chọn phải câu hỏi “Nếu trở thành Hoa hậu hữu nghị ASEAN, bạn sẽ làm gì để xứng đáng với danh hiệu đó?”. 

Những tràng vỗ tay khen ngợi khiến cho khán phòng như bùng cháy khi người đẹp đến từ Thái Lan điềm tĩnh, tinh tế trả lời rất ngắn gọn: “Nếu trở thành Hoa hậu hữu nghị ASEAN, tôi sẽ là người đại diện hình ảnh, tiếng nói cho phụ nữ Thái Lan nói riêng và phụ nữ ASEAN nói chung. 

Khi trở về Thái Lan, tôi sẽ chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời của tôi trong khoảng thời gian lưu lại Việt Nam để góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các quốc gia”. Nuttanan Naree xứng đáng đoạt được vương miện Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017.

Khi bốc thăm câu hỏi : “Động lực nào khiến cho bạn tham dự cuộc thi và bạn mang thông điệp gì đến với cuộc thi này?”,  người đẹp Việt Nam Huỳnh Thị Yến Nhi không chỉ chinh phục khán giả vỗ tay nồng nhiệt mà còn xuất sắc đoạt được ngôi vị Á hậu 1 khi trả lời bằng phong thái rất tự tin : “Ai cũng có ước mơ của mình và tôi luôn luôn là người theo đuổi ước mơ không bao giờ bỏ cuộc, đó là lý do tôi tham dự cuộc thi. Tôi muốn đại diện cho người phụ nữ Việt Nam, không chỉ đẹp bề ngoài mà còn có tấm lòng nhân hậu, luôn ngẩng cao đầu trước tất cả những khó khăn, luôn yêu bằng cả trái tim. Qua cuộc thi, tôi muốn muốn gửi thông điệp: cùng nhau thắt chặt mối quan hệ hòa bình hữu nghị, cùng nhau xây dựng một ASEAN ngày càng thịnh vượng phát triển, hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười”.

Những người đẹp trình diễn trang phục dạ hội.

Cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp, tài đức người phụ nữ khu vực Đông Nam Á đã khép lại nhưng thông điệp đoàn kết, hữu nghị và phát triển vẫn sáng mãi trong tâm thức của những người đẹp nói riêng và cộng đồng ASEAN nói chung.

Hoa hậu hữu nghị ASEAN 2017 Nuttanan Naree - người đẹp  đại diện Thái Lan  có chiều cao 1m71, nặng 51kg, số đo 3 vòng 84-64-89. Vương miện Hoa hậu Nuttanan Naree đoạt được do Công ty vàng bạc đá quý Nhân Khang tài trợ chế tác trị giá 1 tỷ đồng.

Á hậu 1 Huỳnh Yến Nhi – người đẹp đại diện Việt Nam, có chiều cao 1m74, nặng 54kg, số đo ba vòng 87-65-93. Yến Nhi từng giành ngôi Á khôi tại cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016. Tại cuộc thi này Yến Nhi còn được trao danh hiệu “Người đẹp du lịch”

Á hậu 2  Bennidicta Heda Mercy Charis – người đẹp đại diện Indonesia có chiều cao 1m71, nặng 51kg, số đo ba vòng 81-63-91.
Hữu Toàn
.
.
.