Thư viện như triển lãm nghệ thuật ở Trại giam

Chủ Nhật, 07/08/2016, 15:26
Với cách bài trí bắt mắt và sáng tạo Thư viện Thanh niên do tuổi trẻ Đoàn cơ sở Trại giam số 3 đảm nhận được đánh giá là công trình của trí tuệ tập thể, thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sỹ đến tham quan, đọc sách báo.

Công trình thư viện Thanh niên do Đoàn viên thanh niên Trại giam số 3 (Bộ Công an), đóng chân tại xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đảm nhận, là công trình nhằm mục đích ngoài việc phục vụ cán bộ, nhân viên trong đơn vị, còn là công trình chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 – 19/8/2016) và 11 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (19-8-2005 - 19-8-2016).

 Thượng úy Trần Trung Tuyển, Bí thư Đoàn cơ sở Trại giam số 3 cho biết: Công trình thư viện Thanh niên được bắt đầu tiến hành vào ngày 15-6-2016. Sau gần 2 tháng, với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ và đoàn viên trong đơn vị, công trình đã hoàn thành vượt mức kế hoạch.

Theo đó, thư viện được bố cục gồm 2 phần chính là thư viện sách và thư viện điện tử. Hiện, thư viện sách đã thu gom được hơn 100 đầu sách quý, hơn 10 đầu báo của Trung ương và địa phương, tạp chí các loại. Thư viện điện tử với 4 bộ máy vi tính được kết nối mạng internet để kịp thời cập nhật thông tin.

Dưới đây là một số hình ảnh mãn nhãn tại Thư viện Thanh niên của Trại giam số 3 mà phóng viên chúng tôi ghi nhận lại được.

Thư viện Thanh niên nằm trong khuôn viên Phân trại số 1, Trại giam số 3.
Một gian trưng bày sách trong thư viện.
Không gian thoáng đãng, sạch sẽ cộng với cách bài trí bắt mắt, thư viện đã thu hút được rất nhiều độc giả trong đơn vị.
Những cách bài trí sách hết sức lạ lẫm và riêng biệt, tạo nên sự độc đáo của thư viện.
Các đoàn Công tác mỗi lần về công tác đều ghé thăm và chiêm ngưỡng thư viện.
Những “bông hoa sách” đã tạo nên điểm nhấn nhẹ nhàng nhưng thu hút độc giả, được bố trí xen kẽ giữa những cuốn sách trong thư viện.
Ngoài việc đọc sách, báo được bày trí tại đây…
… độc giả còn có thể truy cập internet thông qua hệ thống thư viện điện tử.
Ngoài ra, bên cạnh hệ thống hơn 100 đầu sách, độc giả có thể đọc tin tức trên các loại báo in hằng ngày tại thư viện.
Nhân viên thư viện luôn chăm chút việc bài trí các loại sách, báo để phục vụ trưng bày và phục vụ bạn đọc.
Đại tá Phan Đình Thành, Giám thị Trại giam số 3 đánh giá, đây là một công trình trọng điểm, được tuổi trẻ đơn vị nỗ lực hoàn thành trong thời gian ngắn, và sẽ là nơi để cán bộ, chiến sỹ nâng cao, mở rộng kiến thức để áp dụng tốt hơn vào công tác giáo dục, giúp đỡ phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng.
Thiên Thảo
.
.
.