Kỳ Duyên ơi, vì em là “quốc hoa”!

Thứ Ba, 12/07/2016, 20:05
Vì em là “quốc hoa” nên nhất cử nhất động của em được dân tình theo sát. Và tất nhiên, khó có ai chấp nhận cho được một hoa hậu phì phèo điếu thuốc lá nơi công cộng. Họ gìn giữ em như gìn giữ “quốc thể” của họ vậy. 


Em thấy đấy, người ta vẫn sản xuất thuốc lá; người ta vẫn phì phèo, ngập ngụa trong khói thuốc bất cứ chỗ nào, từ viên chức sáng cắp ô đi tối cắp ô về đến ông đạp xích lô trên hồ Hoàn Kiếm, từ già trẻ lớn bé, không phân biệt nam hay nữ. 

Ấy vậy mà, người ta vẫn trưng ra các biển cấm hút thuốc lá nơi công cộng như thường. Cái gì cũng bình thường hết. Nhưng em mà hút thuốc lá, lại không bình thường! Chung quy cũng chỉ tại em là “quốc hoa”, Duyên ạ!

Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên.

Vì em là “quốc hoa” nên em không thể thể hiện cá tính và chiều chuộng cái tôi của riêng em bừa bãi bất cứ chỗ nào. Vì em là “quốc hoa” nên nếu có “thèm thuốc” quá thì cũng phải nhịn, đợi về nhà, đóng cửa rồi tha hồ mà phì phèo. Vì em là “quốc hoa” cơ mà. 

Ở đất nước này, ai cũng tự nhận mình là người xấu nên họ có thể tự do hút thuốc bất cứ chỗ nào nhưng họ vốn mặc định em - cô hoa hậu đại diện cho nhan sắc Việt Nam – phải đẹp. Mà đẹp thì không được phép hút thuốc lá nơi công cộng!

Đến cô Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2013 gì đó còn vị tước vương miện vì hút thuốc lá cơ mà. Đến đất nước cách chúng ta nửa vòng trái đất là Mỹ hay ngay cả, nước láng giềng Thái Lan, hoa hậu, á hậu khi còn tại nhiệm cũng không được hút thuốc lá. 

Quy định này được những người đẹp làm theo răm rắp. Có thể họ hút thuốc trong phòng kín, không ai biết nhưng rất ít khi, truyền thông thế giới “bêu” hình ảnh một hoa hậu, á hậu hút thuốc nơi công cộng trên các mặt báo. Ấy vậy mà em lại tự do phì phèo điếu thuốc nơi công cộng!?

Hành động của em làm đám đông “lên đồng” và giận dữ. Có người còn đòi tước vương miện của em mặc dù hơn một tháng nữa, em phải trả lại nó cho một nhan sắc kế tiếp. Họ đòi ngay và luôn – như thể, em còn giữ chiếc vương miện đó ngày nào họ xấu mặt ngày đó vậy. Với họ, em đã làm một việc không được phép làm của một hoa hậu. Ai cũng được, nhưng em thì không được. Tất cả cũng chỉ vì em là “quốc hoa”.

Cũng chỉ vì em là “quốc hoa” nên người ta không chấp nhận được việc một hoa hậu thì có quyền để bố mẹ xách đồ, nâng váy hoặc “lớn tiếng” với bố mẹ ở phòng tập thể dục thẩm mỹ vì đã quên mang giày tập cho mình.

Vì em là “quốc hoa” nên người ta không chấp nhận được việc một hoa hậu tham gia bán dưa trợ giúp đồng bào Quảng Nam chỉ để làm “màu”, đánh bóng tên tuổi. Hành động khệ nệ bê dưa mang đi bán của em nhanh chóng bị cộng đồng “bóc mẽ” vì em chỉ xuất hiện chớp nhoáng để chụp ảnh rồi nhảy lên xe taxi đi mất. Lí do mà em đưa ra là do bận học nên chỉ giúp được những phút đầu rồi sau đó phải đi cho kịp giờ lên lớp đúng thật chẳng ai chấp nhận nổi đâu.

Rồi những lần em đến muộn trong các sự kiện lớn với các lý do muôn thuở nữa như thời tiết, tắc đường. Ai cũng có thể đi muộn vì mưa gió, nắng nôi. Ai cũng có thể đi muộn vì tắc đường. Nhưng em thì không được. Vì em là “quốc hoa” cơ mà!

Mới 2 năm tại vị nhưng các bậc tiền bối có xách dép chạy theo cũng không kịp danh sách scandal của em.

Và cũng vì em là “quốc hoa” nên đám đông không chấp nhận em có dáng ngủ phản cảm trên máy bay đâu. Dù cho sau đó mẹ em có phân trần do em mệt quá nên ngủ không kiểm soát như thế. Dù cho sau đó em viết trên trang facebook cá nhân của mình rằng thì là: Em còn bé lắm. Khó tránh khỏi sai sót thường ngày".

Và lần nào, em cũng nói lời xin lỗi có vẻ “chân thành” nhưng thực ra vô vị bởi em nói mà em có làm đâu. Scandal mới nhất này cũng thế, em chỉ chứng minh cho mọi người thấy một điều, em là cô hoa hậu mãi không chịu lớn.

Chung quy, chỉ tại em là “quốc hoa”, Duyên ạ. Chỉ tại chiếc vương miện em đội có vẻ hơi nặng quá so với thân hình bé nhỏ của em, Duyên ạ. Nên, nếu người ta giận dữ vì hành động của em, em cũng thông cảm cho họ đi.

Thôi đành!

Cốc Vũ
.
.
.