Kiên Giang kỷ niệm 56 năm ngày hy sinh của Anh hùng LLVTND Phan Thị Ràng

Thứ Hai, 08/01/2018, 17:29
Tối 8-1, tại Khu di tích lịch sử - thắng cảnh Hòn Đất, huyện Hòn Đất (Kiên Giang), khai mạc lễ kỷ niệm 56 năm ngày hy sinh của Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) Phan Thị Ràng (9/1/1962-9/1/2018). 

Đây là lễ hội truyền thống hàng năm, nhằm tri ân công lao của các chiến sĩ cách mạng đã hy sinh vì sự trường tồn của quê hương Hòn Đất, vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Ông Tô Duy Chiêm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang, cho biết: “Với chủ đề “Hào khí đất Ba Hòn”, chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội được diễn ra vào tối ngày 8-1, với nhiều tiết mục đặc sắc mang đậm dấu ấn của quê hương Ba Hòn do diễn viên Trung tâm văn hóa tỉnh và các nghệ sĩ đến từ TP Hồ Chí Minh thể hiện, gồm: NSƯT Trọng Hữu, NSƯT Cẩm Tiên, NSƯT Thanh Danh, Quán quân Bolero Lâm Ngọc Hoa, ca sĩ Hương Giang và nhóm nhạc cụ dân tộc Nét Việt...”.

Khu di tích lịch sử - thắng cảnh Hòn Đất nơi diễn ra lễ hội chiều ngày 8-1.

AHLLVTND Phan Thị Ràng (Chị Sứ) là một biểu tượng Anh hùng cách mạng, là tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay và mai sau học tập noi theo. 

Lễ hội còn là dịp để huyện Hòn Đất tiếp tục quảng bá, giới thiệu về con người, những di sản văn hóa và những tiềm năng về du lịch đến với du khách trong và ngoài tỉnh; là nguồn động lực để cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân cùng tham gia, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, những di tích lịch sử, thắng cảnh, thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế-xã hội của huyện. Lễ hội trở thành điểm nhấn văn hóa đầu năm và đang dần đi vào tiềm thức của mọi người dân Hòn Đất.

Theo kế hoạch, lễ hội diễn ra trong 3 ngày (từ 7 đến 9-1) với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn với hai phần: phần lễ và phần hội. Về phần lễ, gồm có chương trình khai mạc, lễ dâng hương tổ chức tại Khu di tích lịch sử - thắng cảnh Hòn Đất. 

Phần hội, có nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao sôi nổi và hấp dẫn, như: đêm văn nghệ gây quỹ học bổng Phan Thị Ràng; triển lãm sách, triển lãm giới thiệu nghề truyền thống; các giải thi đấu thể thao, các trò chơi dân gian; giải Việt dã leo núi Hòn Đất; gian hàng ẩm thực và giới thiệu nông sản địa phương, hội chợ thương mại hàng tiêu dùng nông nghiệp...

Sáng ngày 9-1-, diễn ra lễ dâng hương kỷ niệm 56 năm ngày hy sinh của AHLLVTND Phan Thị Ràng. 

Đức An
.
.
.