Khai mạc trưng bày di sản văn hoá Tây Nguyên

Thứ Sáu, 18/03/2016, 17:21
Sáng 18/3, tại Bảo tàng tỉnh Kon Tum diễn ra lễ khai mạc trưng bày di sản văn hoá và triển lãm ảnh về không gian văn hoá Tây Nguyên.

Bằng nhiều hình ảnh sống động như cồng chiêng, trống, ghè, gùi... và các bộ sưu tập về công cụ sản xuất, săn bắn, đồ dùng sinh hoạt, nhạc cụ dân tộc của đồng bào các dân tộc sinh sống ở 5 tỉnh Tây Nguyên tạo nên một bức tranh đầy màu sắc và biểu cảm về đời sống, văn hóa nghệ thuật của các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên. Tại triển lãm người xem còn được tham quan các bộ sưu tập ảnh của người Pháp về Việt Nam và tìm hiểu về không gian lễ hội của người Xê Đăng cuối thế kỷ XIX đầu thế kỉ XX tại Tây Nguyên...

Triển lãm về không gian văn hoá Tây Nguyên.

Đây là hoạt động mở đầu trong Liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên gắn với tuần văn hoá du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ III- năm 2016, nhằm giới thiệu đến mọi người về bản sắc văn hoá truyền thống độc đáo, đặc sắc của Kon Tum nói riêng và đồng bào các dân tộc thiểu số của 5 tỉnh Tây Nguyên nói chung.

Cùng ngày, tại Nhà rông văn hóa Kon Klor, phường Thắng Lợi, TP.Kon Tum cũng đã diễn ra Liên hoan tạc tượng gỗ dân gian, chế tác nhạc cụ dân tộc với sự tham gia của hàng chục nghệ nhân đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên.

Đến 20h tối 18-3, Lễ khai mạc Liên hoan nghệ thuật dân gian Tây Nguyên lần thứ III với chủ đề: “Các dân tộc Tây Nguyên - Đoàn kết - Giữ gìn - Phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần phát triển bền vững khu vực, đất nước” được khai mạc tại nhà rông văn hóa Kon Klor ở TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

N.Như-V.Phong
.
.
.