Lễ hội đèn lồng Hội An tại Đức

Thứ Bảy, 24/08/2019, 16:55
Lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ 2 tại Wernigerode (Đức) sẽ kéo dài trong ba ngày từ 23 đến 25/8. Lễ hội thực sự là một cầu nối cho mối quan hệ giữa hai thành phố và làm tăng cường sự quan tâm, hiểu biết của nhân dân thành phố Wernigerode  với thành phố Hội An (Việt Nam), qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh Hội An sâu rộng hơn.

Lễ hội đèn lồng Hội An tại Wernigerode lần thứ 2 đã chính thức khai mạc tại quảng trường Marktplatz vào chiều tối ngày 23/8/2019 với sự hiện diện của đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHLB Đức Nguyễn Minh Vũ, Bộ trưởng bộ kinh tế và số hóa bang Sachsen-Anhalt Willingmann, thị trưởng thành phố Wernigerode Peter Gaffet và đông đảo người dân, du khách tại thành phố Wernigerode.

Khai mạc lễ hội đèn lồng Hội An lần thứ 2 tại Wernigerode (Đức). 

Tại Lễ hội “Đèn lồng Hội An” đông đảo người dân Đức, bạn bè quốc tế và kiều bào Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Đức sẽ được thưởng thức, giao lưu nhiều hoạt động văn hóa tiêu biểu, đặc trưng mang đậm nét văn hóa Việt Nam và những nét riêng của văn hóa Hội An (Quảng Nam)như: Trình diễn giao lưu văn hóa đặc biệt của các nghệ sĩ của Đức và Việt Nam; Triển lãm và trưng bày đèn lồng trên phố cổ; tham gia các trò chơi dân gian hô hát bài chòi, nhảy sạp và thưởng thức món ăn truyền thống hương vị xứ Quảng... do chính các nghệ nhân Hội An biểu diễn.



Giao lưu văn hóa  của các nghệ sĩ của Đức và Việt Nam tại Lễ hội đèn lồng Hội An 2019.

 Phát biểu tại sự kiện, Bộ trưởng kinh tế và số hóa bang Sachsen-Anhalt đánh giá cao mối quan hệ hợp tác, kết nghĩa giữa hai thành phố Hội An và Wernigerode trong nhiều lĩnh vực. Ông hi vọng, mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai theo hướng bền vững, đúng tiêu chí của giải thưởng "Phát triển đô thị bền vững quốc gia Đức năm 2019" mà hai thành phố đã có vinh dự được nhận cùng nhau cho mối quan hệ kết nghĩa. Ông cũng thông tin sẽ đưa đoàn đại biểu bang Sachsen-Anhalt đến thăm Hội An trong thời gian sắp tới để tăng cường mối quan hệ giữa hai bên.

Hàng nghìn đèn lồng Hội An khoe sắc tại TP Wernigerode (Đức) dịp lễ hội.

Trước đó, tại tòa thị chính thành phố, đại diện lãnh đạo Hội An và Wernigerode đã có buổi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong giai đoạn 5 năm đến: Thực hiện "Chương trình hành động chung về bảo vệ khí hậu và thích ứng biến đổi khí hậu" được xây dựng trên khuôn khổ Quan hệ kết nghĩa về khí hậu giữa các địa phương (hoàn thành vào tháng 6/2018).  Đào tạo và nâng cao chất lượng nhân lực trong lĩnh vực du lịch và chăm sóc người cao tuổi. .. 

Hoài Thu
.
.
.