Khánh thành cáp treo khu di tích núi Chứa Chan

Chủ Nhật, 24/01/2016, 16:36

Nằm ở độ cao 837m, núi Chứa Chan, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai là điểm đến thú vị cho những người thích leo núi tìm cảm giác bình yên với thiên nhiên. Đây là một danh lam thắng cảnh hữu tình, hấp dẫn với nhiều dòng suối quanh năm tươi mát ẩn mình dưới những rừng cây bạt ngàn.

 

 Ngày 24-1-2016, hệ thống cáp treo khu di tích núi Chứa Chan đã được khánh thành đưa vào sử dụng phục vụ khách tham quan du lịch. Đây được xem là một điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, là nơi sinh hoạt truyền thống về nguồn bởi còn lưu dấu tinh thần anh dũng, kiên cường của quân và dân miền Đông trong công cuộc chống Pháp và Mỹ.

Về dự lễ khánh thành cáp treo khu di tích núi Chứa Chan có các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể tỉnh Đồng Nai, các đại biểu cùng hàng ngàn người dân đã tham dự.

Cáp treo Khu di tích lịch sử danh lam thắng cảnh núi Chứa Chan được Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Toàn Xuân Hưng đầu tư tổng kinh phí khoảng 300 tỷ đồng.




Những hình ảnh trong ngày khánh thành cáp treo núi Chứa Chan, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Hệ thống cáp treo được xây dựng theo công nghệ châu Âu tổng chiều dài 1.266m; Hệ thống cabin cáp đơn tuần hoàn, mở cáp tự động với số lượng hành khách 8 người/cabin, công suất vận chuyển khoản 2400 người/ giờ.

Sau hơn một năm xây dựng, hệ thống cáp treo đã được đưa vào phục vụ khách du lịch. Khách sẽ có dịp tham quan, thưởng lãm vẻ đẹp những di tích như chùa Bửu Quang, chùa Linh Sơn, cây đa 3 gốc 1 ngọn và các bãi đá tự nhiên trùng điệp xen lẫn nhau thành những bức tường đá kỳ vĩ...

Phan Linh
.
.
.