Khởi công dự án cáp treo dài nhất thế giới

Thứ Sáu, 04/09/2015, 16:46
Ngày 4/9, tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ khởi công dự án cáp treo và quần thể khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm-Phú Quốc. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự và phát lệnh khởi công dự án.
Dự án cáp treo và quần thể khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm-Phú Quốc là tuyến cáp treo 3 dây công nghệ châu Âu với chiều dài gần 8 km, sau khi hoàn thành sẽ là tuyến cáp treo dài nhất thế giới nối liền thị trấn An Thới (huyện Phú Quốc) với đảo Hòn Thơm, vượt qua cáp treo Fansipan đang giữ kỷ lục dài nhất thế giới tới hơn 1,5 km.

Tuyến cáp treo này sẽ có 6 trụ cáp, được xây dựng băng qua các đảo Hòn Dừa và Hòn Rỏi trong đó trụ cáp cao nhất là 160 m. Vận tốc của cáp đạt 8,5 m/giây, công suất đạt 3.500 khách/giờ. Tổng số có 70 cabin, mỗi ca bin cáp treo như những chiếc xe buýt nhỏ chở được khoảng 30 khách. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 4.900 tỉ đồng.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công dự án. 
Với địa hình phức tạp của đảo Hòn Thơm và chiều dài kỷ lục của tuyến cáp, Tập đoàn Sun Group đã lựa chọn công nghệ của nhà sản xuất Doppelmayr (Cộng hòa Áo). Đây là nhà sản xuất nổi tiếng toàn thế giới với hàng nghìn tuyến cáp treo được xây dựng trên toàn thế giới như tuyến cáp treo lên dãy Alps (Pháp) quanh năm tuyết phủ hay tuyến cáp lên đỉnh núi Bàn tại Nam Phi.

Cùng với hệ thống cáp treo, Tập đoàn Sun Group đồng thời đầu tư nhiều dịch vụ vui chơi giải trí biển, dịch vụ nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch biển, khát vọng đưa Hòn Thơm trở thành thiên đường nghỉ dưỡng ở cực Tây Nam của Tổ quốc.

Hòn Thơm sẽ có bến du thuyền, dịch vụ thủy phi cơ để đưa du khách tham quan du lịch quanh đảo Phú Quốc; một quần thể du lịch dịch vụ như làng biển, làng ẩm thực, khu nghỉ dưỡng cũng sẽ được xây dựng tại đây.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Sun Group sẽ đầu tư một tổ hợp công viên giải trí biển đảo với các trò chơi mạo hiểm, thể thao biển như leo núi, trèo vách đá, chinh phục các dốc núi khám phá thiên nhiên, chèo thuyền trên biển, lặn ngắm san hô…

* Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã dự lễ khởi công Vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc, tại xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc.

Vinpearl Safari Phú Quốc có tính chất là khu vườn thú hoang dã (Safari) với các loài động vật, thực vật đặc trưng của các khu vực trên thế giới cũng như của Việt Nam và Phú Quốc. Vườn thú này sẽ phục vụ các hoạt động như: Nghiên cứu khoa học, dã ngoại, đi bộ, dạo trong rừng, nghỉ ngơi sinh thái trong rừng,... 

Được xây dựng trên diện tích khoảng 4.989.217m2, vườn thú có quy mô đón khách vào khoảng 8.000 lượt/ngày. Khu tham quan vườn thú gồm: Khu Nam Á (Ấn Độ), Khu châu Phi hoang dã, Khu đồng cỏ châu Úc, Khu Vườn Eden, Khu nuôi thú Nam Mỹ - Amazon, Khu bản địa Việt Nam, Khu Thánh địa cổ, Khu cảnh quan cung đình, Khu vườn chim, Khu vườn thú đêm...

Dự án dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác cuối năm 2015, với tổng mức đầu tư khoảng 3.300 tỷ.
An Công (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.