Hải Dương đẩy mạnh kết nối sản phẩm du lịch vùng

Thứ Năm, 22/06/2017, 19:16
Hải Dương là một tỉnh nằm ở đồng bằng sông Hồng, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Việt Nam. Đây là tỉnh có tiềm năng lớn về phát triển du lịch với nhiều làng nghề, di tích lịch sử văn hóa, trong đó có khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc thuộc thị xã Chí Linh, một trong 48 di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam. 

Ngày 22-6, Sở VH,TT & DL Hải Dương, Trung tâm thông tin- xúc tiến du lịch Hải Dương tổ chức đoàn khảo sát điểm đến ở huyện Thanh Hà cho các doanh nghiệp lữ hành, một số cơ quan báo chí nhằm xây dựng các sản phẩm du lịch mới cho Hải Dương. Đoàn khảo sát đã đến chùa Đồng Ngọ - một trong hai ngôi chùa cổ nhất của Hải Dương; tham quan cây vải tổ đầu tiên được trồng ở Việt Nam và nhà vườn chuyên trồng vải thiều Thanh Hà…

Cây vải tổ ở thôn Thuý Lâm, xã Thanh Sơn, Thanh Hà, Hải Dương

Hiện, Thanh Hà đang được định hướng là khu du lịch sinh thái với nhiều loại hình sản phẩm du lịch, có chức năng phục vụ hoạt động du lịch với sản phẩm chủ đạo là du lịch sinh thái miệt vườn, du lịch trải nghiệm và thăm quan du lịch sông nước kết hợp du lịch di tích lịch sử văn hoá, tâm linh. 

Đến với Hải Dương dịp này, du khách sẽ có những trải nghiệm tại khu vực trồng cây vải tổ ở thôn Thuý Lâm, xã Thanh Sơn; hay đi thăm những ngôi chùa cổ như chùa Minh Khánh, Chùa Đồng Ngọ, chùa Bạch Hào với những dấu tích xưa với những dấu ấn đặc sắc..

Toà Cửu phẩm liên hoa ở chùa Đồng Ngọ

Hải Dương là một tỉnh nằm ở đồng bằng sông Hồng, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Việt Nam. Đây là tỉnh có tiềm năng lớn về phát triển du lịch với nhiều làng nghề, di tích lịch sử văn hóa, trong đó có khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc thuộc thị xã Chí Linh, một trong 48 di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Ngoài ra, Hải Dương còn đặc biệt chú trọng phát triển và đưa vào hoạt động hiệu quả hệ thống các điểm dừng chân cho khách du lịch.

Đoàn khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch 

Chương trình khảo sát lần này nhằm khảo sát, đánh giá một số điểm du lịch mới của Hải Dương để liên kết với các tỉnh, thành phố trong vùng xây dựng các tour, tuyến du lịch liên tỉnh, liên vùng; đồng thời tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh đến với các hàng lữ hành, du khách trong và ngoài nước, qua đó tạo dựng thương hiệu du lịch cho Du lịch Hải Dương. 

Vải Thanh Hà năm nay mất mùa, sản lượng tại nhiều nhà vườn giảm tới 80% so với mọi năm.

Hiện nay, lượng khách đến và lưu trú tại Hải Dương chưa nhiều, sản phẩm du lịch còn thiếu nên việc tạo nên các sản phẩm kết nối với các địa phương sẽ tạo thành chuỗi dịch vụ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi dừng chân tại đây.


Lưu Hiệp
.
.
.