Công an tỉnh Hải Dương tri ân các gia đình liệt sĩ

Thứ Hai, 05/06/2017, 07:26
Năm nay, Công an tỉnh Hải Dương đã chọn 3 gia đình liệt sĩ Công an gặp hoàn cảnh khó khăn để trao tặng tiền hỗ trợ việc xây, sửa chữa nhà tình nghĩa. Tổng số tiền trong đợt trao tặng này trị giá gần 300 triệu đồng. Đây là số tiền ủng hộ, đóng góp của toàn thể CBCS trong toàn lực lượng Công an tỉnh.

Nhận được phần quà ý nghĩa, thân nhân các gia đình các liệt sĩ xúc động trước sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh.           

Sau khi số tiền quyên góp được bàn giao cho các gia đình, Công an tỉnh tiếp tục cử cán bộ chiến sĩ xuống các gia đình tiếp túc hỗ trợ việc thi công, sửa chữa cho kịp tiến độ thời gian, để họ sớm ở ổn định nơi ở cũng như có nơi thờ cúng các liệt sĩ… Vừa qua, các đoàn viên thanh niên Công an huyện Tứ Kỳ đã có những việc làm thiết thực, đến gia đình liệt sĩ Nguyễn Văn Công ở Đại Đức, Tứ Kỳ giúp vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ việc sửa chữa nhà tình nghĩa, các đoàn viên cũng đã quyên góp ủng hộ cho gia đình hơn 3 triệu đồng cho gia đình liệt sĩ.

Thượng úy Phạm Thanh Tuyến, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Tứ Kỳ cho biết: “Trong đợt này nhân các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, chúng tôi cũng đã phát động toàn thể các đoàn viên tham gia, việc làm của chúng tôi được cấp ủy lãnh đạo Công an huyện ủng hộ. Chúng tôi cũng đã bố trí thời gian hợp lý để trực tiếp xuống giúp đỡ gia đình một số việc như vận chuyển, tập kết nguyên vật liệu và một số việc khác nữa”…

Đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương trao tiền xây nhà tình nghĩa cho 3 gia đình liệt sĩ.

Xúc động trước những tình cảm của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Hải Dương và các đoàn viên thanh niên Công an huyện Tứ Kỳ dành cho gia đình, bà Nguyễn Thị Chất, vợ liệt sĩ Nguyên Văn Công ở Đại Đức, Tứ Kỳ, Hải Dương nói với chúng tôi: “Được sự giúp đỡ của Công an tỉnh, Công an huyện Tứ Kỳ trong việc xây nhà tình nghĩa, tôi đỡ lo sợ hơn khi có mưa bão… Tôi cảm ơn lực lượng Công an đã quan tâm giúp đỡ gia đình”…

Những năm qua, bộ phận chính sách - bảo hiểm, Phòng Tổ chức cán bộ Công an Hải Dương ngoài việc nghiên cứu, lập hồ sơ quản lý cán bộ cũng luôn nghiên cứu để vận dụng hợp lý đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm kịp thời hỗ trợ về vật chất, tinh thần đối với CBCS gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là các gia đình liệt sĩ Công an, từ đó đề xuất, tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh sớm có những hỗ trợ động viên kịp thời đối với các gia đình liệt sĩ.

Về vấn đề này, Đại úy Nguyễn Thị Linh Chi, Đội trưởng Đội Chính sách - bảo hiểm, Phòng Tổ chức cán bộ Công an tỉnh Hải Dương cho biết: “Trên cơ sở rà soát các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đang có những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi đã tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh đồng ý phương án hỗ trợ cho 3 gia đình liệt sĩ. Chúng tôi xác định đây là việc làm cần thiết, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn chân thành đối với các liệt sĩ đã chiến đấu hi sinh vì nền độc lập của dân tộc, vì bình yên cuộc sống”…

Những việc làm thiết thực của CBCS Công an tỉnh Hải Dương và các đoàn viên thanh niên Công an huyện Tứ Kỳ đối với các gia đình liệt sĩ thể hiện nghĩa tình đồng chí, đồng đội, tính nhân văn sâu sắc. Mong rằng với sự quan tâm kịp thời của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh, thân nhân các gia đình liệt sĩ Công an, sẽ vượt qua những khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống.

Văn Tú
.
.